Số liệu thống kê năm 2018, 97% sinh viên (SV) Cao Đẳng nghề số 1 – BQP có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.


        Vấn đề việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Con số thống kê khoảng 200.000 cử nhân thất nghiệp hoặc làm trái chuyên môn đòi hỏi mỗi người cần phải cân nhắc thật kỹ trong việc chọn trường, chọn nghề.

          Học Cao đẳng, trung cấp, sơ cấp – con đường ngắn, việc làm ngay

          Theo lộ trình của chương trình đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT nếu có nhu cầu học các bạn có thể đăng ký với Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP. Xu hướng này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì vừa rút ngắn được thời gian, chi phí học, vừa có cơ hội việc làm cao.

          Nguyễn Thị Thu Huyền – Sinh viên học nghề Điện công nghiệp - Cao Đẳng nghề số 1 – BQP chia sẻ: “Bạn bè và thầy cô vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao một người có lực học khá luôn đứng top 5 của lớp như em lại theo học trung cấp nghề trong khi thừa khả năng vào lớp 10 công lập. Em chỉ suy nghĩ đơn giản là học trung cấp nhanh ra trường kiếm dễ kiếm việc làm phụ giúp gia đình”.

          Là học sinh trường chuyên Thái Nguyên em có thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi của lớp, nhưng Dương Văn Minh lại quyết định chuyển sang học Cao đẳng Công nghệ ô tô khi bản thân xác định mình yêu thích ngành Công nghệ ô tô. Minh cho biết “Em chọn con đường đi học nghề sẽ mang lại lợi thế hơn vì vừa có tay nghề thực tế, thời gian phù hợp, vừa có kinh nghiệm để sau này tiến xa hơn trong công việc”.

          Mặc dù chưa tốt nghiệp nhưng hai bạn Lê Văn Công (SV lớp Hàn công nghệ cao) và Vũ Ánh Tuyết (lớp Điện tử công nghiệp) Trường Cao Đẳng nghề số 1 - BQP đã có việc làm ổn định với mức thu nhập tứ 10-12 triệu đồng/tháng. Đây là khoản thu nhập mà không ít cử nhân đại học ao ước.

          Hiện nay, ở Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP, chương trình đào tạo gồm 30% lý thuyết và 70% thực hành vừa giúp rút ngắn thời gian học vừa tạo điều kiện cho SV có nhiều cơ hội thực hành thành thạo nghiệp vụ.

          Mỗi bậc học có một mục tiêu đào tạo khác nhau. Trong khi bậc đại học đào tạo hướng người học theo tư duy nghiên cứu sáng tạo thì Cao đẳng, trung cấp nghề lại thiên về kỹ năng thực hành.

          Thực tế, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học lâm vào tình trạng thất nghiệp, hoặc làm việc không đúng chuyên môn, hay thậm chí là “giấu bằng đại học” để xin làm công nhân vì các công ty thường không nhận người có bằng cấp cao cho vị trí này. Trái lại, sinh viên theo học trường cao đẳng, trung cấp nghề thường vừa học vừa làm hoặc được các doanh nghiệp “đặt hàng” trước khi ra trường. Theo khảo sát, mức lương của người học trung cấp ngang bằng hoặc cao hơn người có bằng đại học.

          Đánh giá về vấn đề này, Đại tá TS Phạm Văn Hòa - Hiệu trưởng trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP nhận định: “Bằng cấp không phải là con đường ngắn nhất đi đến thành công mà tay nghề cao mới là con đường ngắn nhất. Mặc dù không phủ nhận hoàn toàn những lợi ích mang lại từ môi trường giáo dục đại học, nhưng chắc chắn đó không phải là con đường phù hợp cho tất cả. Thay vì cố sức vào cuộc chạy đua “đại học”, các bạn trẻ nên xác định rõ đam mê, sở thích và chọn trường vừa sức, phù hợp khả năng, có điều kiện đào tạo tốt chuyên ngành mình lựa chọn”.

          Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP uy tín hàng đầu - đảm bảo việc làm

          Tâm lý chung của các nhà tuyển dụng hiện nay là ngoài đòi hỏi về chuyên môn, tay nghề còn muốn tìm kiếm những ứng viên có trình độ ngoại ngữ và có một số kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình...

          Tại Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP, bên cạnh việc xây dựng chương trình học theo chuẩn quốc tế được kiểm chứng bởi chính các đối tác của trường, nhà trường còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết nhất giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc ngoài xã hội.

          Cam kết của nhà trường là đào tạo những ngành nghề, nghiệp vụ chuyên nghiệp tiên tiến nhất và một nền tảng lý luận sâu sắc để người học có thể tiến xa hơn, sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bao giờ bị đào thải.

          Việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp theo hình thức “đơn đặt hàng” về nguồn nhân lực đã tạo điều kiện tốt cho SV thực hành, tích lũy kinh nghiệm. Đây cũng là cách làm nhiều năm qua nhằm “đảm bảo đầu ra” cho SV sau quá trình được đào tạo tại trường.

          Trung tá ThS. Đỗ Văn Thăng – Trưởng phòng Đào tạo -–Bảo đảm chất lượng cho biết: “Đối với các chương trình đào tạo dài hạn từ 2-3 năm, nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên. Trường khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp có thể nhận sinh viên trong vòng 2-3 năm tới. Dựa trên số liệu khảo sát đó, chúng tôi mới đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh. Nhà trường luôn có đơn đặt hàng cho một số nghề"

Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP luôn nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng, trung cấp, sơ cấp: xem tại  http://truong1bqp.edu.vn/cao-dang-so-1-bqp-tuyen-sinh/

Liên hệ tư vấn và nhập học tại: Trường Cao đẳng nghề số 1-BQP: Số 233, Đ. Quang Trung, Tổ 8. P.Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

Thí sinh có thể gửi hồ sơ chuyển phát nhanh theo đường bưu điện hoạc nộp trực tiếp về nhà trường

 Điện thoại: 0969593903

Facebook: Truong1bqp.edu.vn;

Thủ tục hồ sơ đăng ký gồm: Xem hướng dẫn tại đây

Có thể đăng ký  trực tuyến tại đây

CĐN