Lượt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020: Liverpool đánh bại Genk, Chelsea hạ gục Ajax
Cập nhật ngày: 25/10/2019 08:55

Liverpool đã đánh bại Genk 4-1 để giành trọn 3 điểm trên sân của CLB nước Bỉ, trong khi Chelsea cũng đã cắt dứt mạch thắng của Ajax bằng chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu bảng H. Đây cũng là những diễn biến đáng chú ý của lượt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra vào đêm 23 rạng sáng 24-10 (giờ Việt Nam).

 

Alex Oxlade-Chamberlain tỏa sáng với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, giúp Liverpool có được lợi thế tâm lý sớm khi đối đầu với Genk ở lượt trận Champions League đêm qua. Cũng chính tiền vệ này đã nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 57, để rồi sau đó lần lượt Sadio Mane và Mohamed Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho nhà ĐKVĐ Champions League ở các phút 77 và 87. Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 88 nhờ công của Stephen Odey.


Alex Oxlade-Chamberlain mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Ảnh: Dailymail


Bàn nhân đôi cách biệt của Alex Oxlade-Chamberlain cho Liverpool ở phút 57 của trận đấu. Ảnh: Dailymail


Sadio Mane (trái) và Mohamed Salah (phải) đều ghi được mỗi người 1 bàn góp công vào chiến thắng của Liverpool. Ảnh: Dailymail

Thắng trận 4-1, Liverpool giành trọn 3 điểm nhưng chỉ có thể vươn lên vị trí thứ 2 của Bảng E bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli cũng đã đánh bại Salzburg để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Ở bảng F, Barcelona đã giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Slavia nhờ bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 của Messi và pha phản lưới nhà của Peter Olayinka sau cú dứt điểm của Luis Suarez ở phút 57. Đội chủ nhà Slavia chỉ có được một bàn thắng do Jan Boril ghi ở phút 50 của trận đấu.

Nhờ chiến thắng này, Barca tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau ba lượt trận. Cục diện bảng đấu này diễn ra khá khó đoán khi ở trận đấu cùng giờ, Inter đã đánh bại Dortmund 2-0 để có cùng 4 điểm với chính đối thủ đến từ Bundesliga.

Ở bảng G, Leipzig vươn lên dẫn đầu bảng nhờ chiến thắng 2-1 trước Zenit trong trận đấu rạng sáng nay. Tuy nhiên, ở trận đấu còn lại, Benfica bất ngờ có được chiến thắng đầu tay trước Lyon để giành trọn 3 điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ nhì và thứ 3 là Zenit và chính Lyon xuống còn 1 điểm.

Ở bảng H, Chelsea có được chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước Ajax nhờ pha lập công duy nhất của Michy Batshuay ở phút 86, qua đó tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng đấu nhờ hơn Ajax về chỉ số phụ.


Michy Batshuay ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 86. Ảnh: Dailymail


Chiến thắng của Chelsea thể hiện khả năng dùng người của HLV Lampard khi chính ông là người quyết định đưa Michy Batshuay và Christian Pulisic, hai cầu thủ góp công chính trong bàn thắng duy nhất của đội khách, vào sân trong hiệp 2. Ảnh: Dailymail 

Trong khi ở cặp đấu còn lại, Lille và Valencia đã cầm hòa nhau 1-1.

Kết quả các cặp đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League đêm 23 rạng sáng 24-10:

Bảng E:

Salzburg – Napoli: 2 – 3

Genk – Liverpool: 1 – 4

Bảng F:

Slavia – Barcelona: 1 – 2

Inter Milan – Dortmund: 2 – 0

Bảng G:

Benfica – Lyon: 2 – 1

Leipzig – Zenit: 2 – 1

Bảng H:

Ajax – Chelsea: 0 – 1

Lille – Valencia: 1 – 1

BẢO ANH (Tổng hợp)

QĐND