Theo tính toán từ công thức của FIFA, với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển (ĐT) UAE - đội bóng đang xếp hạng 67 thế giới, ĐT Việt Nam được cộng thêm 15,05 điểm. Như vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ vươn lên vị trí thứ 94 trên Bảng xếp hạng (BXH) bóng đá thế giới.


Hình ảnh cầu thủ Tiến Linh ăn mừng bàn thắng trên trang bóng đá châu Á. Nguồn: asean.football

Vị trí này thậm chí còn vươn lên thứ 92 nếu như Đảo Síp thất thủ trong cuộc đối đầu với Scotland tại lượt trận thứ chín vòng loại Euro 2020 vào tối nay (16-11).

Trước đó, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm những điểm số đáng kể sau khi đánh bại Malaysia tại lượt trận thứ năm Vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Trong khi đó, với trận thua trước Malaysia, ĐT Thái Lan sẽ bị trừ 16,67 điểm và sẽ tụt 5 bậc từ hạng 109 xuống hạng 114 thế giới.

Cũng theo BXH này, Myanmar là đội có bước tiến lớn nhất với 6 điểm cộng, đứng ở vị trí 141.

Theo trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á, đây chỉ là tính toán tạm thời cho đến trận đấu cuối lượt đi Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (ngày 14-11 vừa qua). Từ nay tới khi BXH FIFA tháng 11 chính thức được cập nhật, ĐT Việt Nam vẫn còn một trận đấu đó là cuộc tiếp đón Thái Lan vào ngày 19-11. Như vậy, thứ hạng của các đội cũng sẽ tiếp tục thay đổi sau trận đấu này.


Bảng xếp hạng của FIFA vừa được cập nhật. Nguồn: asean.football

QĐND