Tối 16-11, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 30 - 2019 đã tổ chức Lễ xuất quân tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Nguyễn Ngọc Thiện; Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đã đến dự.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Đại hội Thể thao Đông Nam Á là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời là cơ hội để các vận động viên trong khu vực thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ xuất quân.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng rằng các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn TTVN sẽ đoàn kết, tự tin, giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 30, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 31 năm 2021, khi Việt Nam là nước chủ nhà.


Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao cờ cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn.

Bộ trưởng mong muốn mỗi thành viên Đoàn TTVN hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn.

Tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cờ Tổ quốc cho Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, với mong muốn hãy thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.


Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phát biểu tại Lễ xuất quân.

Tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn khẳng định quyết tâm giành 65 huy chương vàng trở lên, đứng vị trí Top đầu khu vực, giữ vững thành tích các môn Olympic như: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đấu kiếm, Vật…Trong đó, đội tuyển Bóng đá nam và nữ giành huy chương vàng.

Tham dự ngày hội thể thao khu vực, Đoàn TTVN gồm 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên tranh tài ở trên 40 môn và phân môn trên tổng số 56 môn tại Đại hội. Đây cũng là kỳ SEA Games chứng kiến số môn thi kỷ lục (kỷ lục cũ là 43 môn tại SEA Games 24 năm 2007, tại Thái Lan).

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, dù có thời điểm gặp nhiều khó khăn, đặc biệt việc nước chủ nhà cắt giảm các nội dung thế mạnh trong nhóm các môn thể thao Olympic, ASIAD nhưng với tinh thần Việt, đến lúc này, Đoàn TTVN đã sẵn sàng và luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước, ông Trần Đức Phấn khẳng định.


Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng hứa quyết tâm.

Đại diện cho các VĐV, VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng hứa sẽ tham dự SEA Games với tinh thần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển với bạn bè các quốc gia trong khu vực; thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam. Luôn đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tạo thành sức mạnh chung của TTVN; thi đấu hết mình, trung thực, tự tin để mang vinh quang của Tổ quốc.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ khai mạc ngày 30-11 và kết thúc ngày 11-12-2019.

QĐND