Lan tỏa yêu thương để đẩy lùi bạo lực
Cập nhật ngày: 17/11/2019 20:04

Chiều 17-11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện truyền thông ngoài trời với chủ đề "Yêu thương đẩy lùi bạo lực".

Chiến dịch diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11-2019 với một loạt các hoạt động truyền thông, tập huấn tại Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh cho cán bộ các tổ chức xã hội, báo chí, giáo viên, phụ huynh, trẻ em và các cơ quan đại diện và ra quyết định chính sách liên quan tới trẻ em. Chiến dịch đóng góp cho việc thực hiện chỉ tiêu 16.2 về chấm dứt các hình thức xâm hại, bạo lực, buôn bán, bóc lột, tra tấn trẻ em trong mục tiêu số 16 của Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 30 năm Công ước Quyền Trẻ em.


 


Tuyên truyền các thông điệp về quyền trẻ em cho các em nhỏ tại ngày hội.

Ngày hội thu hút hơn 1.000 lượt người tham dự bao gồm phụ huynh, trẻ em, tình nguyện viên và khách mời. Các thông điệp xuyên suốt của Chiến dịch Lan tỏa yêu thương-Giáo dục không bạo lực là: Đồng hành cùng con, lắng nghe tích cực, không đánh con, không quát mắng con, cùng con tìm giải pháp, giáo dục tích cực.

Chia sẻ về thông điệp của sự kiện, bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD cho biết: Vì lợi ích tốt nhất của trẻ, chúng ta không chỉ nói suông mà cần xây dựng một môi trường an toàn, không có bạo lực, xâm hại để trẻ em có thể lớn lên trong tình yêu thương và phát triển toàn diện. Gia đình và nhà trường là cái nôi, là môi trường đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc, học hỏi và lớn lên-đó nhất thiết nên là môi trường an toàn yêu thương.


 


Các em nhỏ được tham gia nhiều hoạt động thú vị tại ngày hội.

Ngày hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi tạo ra cơ hội vui chơi cho các bạn nhỏ và gia đình, cùng tìm hiểu về Quyền Trẻ em, giáo dục không bạo lực trong gia đình thông qua trò chơi đối vui, tương tác giữa cha mẹ và con cái, các ấn phẩm truyền thông gần gũi, thân thiện với gia đình và trẻ em, chụp ảnh lưu niệm, tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ biểu diễn. Đặc biệt, tại sự kiện còn giới thiệu thử thách 21 ngày lan tỏa yêu thương-21 ngày không đánh mắng con, cùng con đồng hành và tìm giải pháp để cha mẹ thực hành, giáo dục con tích cực, không sử dụng bạo lực. Chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2019 sẽ tiếp tục đến hết tháng 11-2019 với nhiều hoạt động tập huấn, nói chuyện chia sẻ, thử thách cho gia đình.

QĐND