Đó là nhận xét HLV Park Hang Seo về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 19-11.

“Trận đấu hôm nay, chúng ta đã không thua. Tôi không hài lòng về kết quả hòa. Ông Nishino cũng thế, chúng tôi đều đặt mục tiêu chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả hòa cũng có thể xem là một nửa thành công”, HLV Park Hang Seo cho biết và khẳng định từ nay trở đi, chúng ta không phải đội dễ dàng thua Thái Lan nữa.


HLV Park Hang Seo trả lời tại cuộc họp báo.

Nói về bàn thắng không được công nhận của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo không có ý kiến gì về trọng tài và sau khi xem lại tình huống Tiến Dũng ghi bàn, ông cho rằng đó là tình huống khó nói. Nhưng theo ông Park, đây có vẻ là tình huống không chính xác.

Trận đấu này ĐT Việt Nam có nhiều tình huống phối hợp không ăn ý, nói về những sai số này, HLV Park Hang Seo cho rằng bóng đá là môn luôn có tính phi hợp lý, không có trận đấu nào hoàn hảo được. “Việc của chúng ta là cố gắng tập luyện, cải thiện mình. Chúng ta còn thời gian từ giờ đến tháng 3 sang năm để đánh giá lại và tìm cách cải thiện”, HLV Park nói.

Chia sẻ lý do quyết định thay Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo cho biết: Hùng Dũng hiện đang đau tay, thể lực cũng đã cạn kiệt. Ở vị trí đó, chúng ta vẫn còn Đức Huy và Hoàng Đức nhưng tôi đưa Quang Hải xuống đá tiền vệ để tăng cường khả năng tấn công.


HLV Park Hang Seo cho biết sáng mai ông sẽ đi TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho SEA Games 30.

Khi được hỏi về việc nhìn lại 5 trận đã qua ở Vòng loại World Cup 2022, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông sẽ cùng Ban  huấn luyện cùng ngồi để  nhìn lại 5 trận đã qua.

Nói về việc Anh Đức giã từ Đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo cho biết: Anh Đức đã đóng góp rất nhiều cho ĐT Việt Nam và phát huy vai trò đàn anh trong đội. Giữa mùa giải vừa qua, Anh Đức cũng bị chấn thương và phải điều trị khá lâu. Cách đây vài ngày, Anh Đức đã trình bày ý định giã từ Đội tuyển quốc gia để tạo cơ hội cho các đàn em. Cá nhân tôi vẫn mong Anh Đức ở lại nhưng tôi tôn trọng quyết định của Anh Đức. Trong bữa cơm trưa nay, Anh Đức đã thông báo trước toàn đội. Hôm nay, tôi cũng tạo điều kiện, trao cơ hội cho Anh Đức trong trận đấu cuối cùng cho Đội tuyển quốc gia.


HLV Akira Nishino hài lòng với lối chơi của đội Thái Lan.

Về phía đội Thái Lan, HLV Akira Nishino cho biết ông hài lòng với lối chơi của các cầu thủ và cho biết sau hiệp 1 thi đấu không được tốt, ông đã yêu cầu các cầu thủ cố gắng giữ bóng, tốt nhất là có thể tạo ra tỷ lệ cầm bóng cao hơn và cố gắng đưa bóng ra 2 biên trong hiệp 2.

Về tình huống sút hỏng penalty của đội nhà, ông Akira cho rằng việc ghi bàn thắng là sự nỗ lực của tập thể, không phải của riêng cá nhân nào. “Chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện khả năng dứt điểm và không bỏ lỡ những cơ hội để có thể ghi bàn nhiều hơn”.

HLV Akira Nishino cũng cho biết: Trước trận này, chúng tôi đã biết đây là trận đấu rất khó khăn. ĐT Việt Nam là đối thủ đáng ngưỡng mộ. Họ có cách nhập cuộc tốt, phòng ngự chắc và có những đường phản công lợi hại. Tôi nghĩ, ĐT Việt Nam sẽ có thể giành những kết quả thuận lợi trong các trận đấu sắp tới vì họ có nhiều điểm mạnh. Nói chung, tôi thấy ĐT Việt Nam là đội bóng rất tuyệt vời. Về phía ĐT Thái Lan, hôm nay chúng tôi đã chơi tốt nhưng vẫn còn những điểm cần cải thiện, nhiều việc còn phải làm


Toàn cảnh họp báo.

Nói về mục tiêu của ĐT Thái Lan sau trận này, HLV Akira Nishino cho biết: ĐT Thái Lan vẫn còn 3 trận trước mắt. Mục tiêu của tôi trong 3 trận kế tiếp là giành tối đa số điểm có thể. Từ giờ đến trận đấu kế tiếp, chúng tôi vẫn còn nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện những điểm yếu và cải thiện lối chơi.

QĐND