Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển U22 Lào - ông Sundramoorthy thừa nhận U22 Việt Nam ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng chính sai lầm của các cầu thủ Lào mới là nguyên nhân chính khiến họ nhận thất bại nặng nề 1-6 trong trận đấu thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019.


Niềm vui cùa các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Trên sân vận động Binan chiều 28/11, đội tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Lào với tỉ số 6-1. Tiền đạo Tiến Linh lập một hat-trick, trong đó có bàn thắng rất sớm ở ngay phút thứ 3. Bàn thua này đã khiến các cầu thủ U22 Lào không thể duy trì được thế trận tốt, để rồi sụp đổ và nhận liên tiếp những bàn thua sau đó. Tỉ số 6-1 phản ánh đúng thế trận khi U22 Lào lép vế hoàn toàn so với U22 Việt Nam.

HLV của U22 Lào nhận định bàn thua sớm chính là thời khắc định đoạt số phận của trận đấu. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Sundramoorthy cho biết: “U22 Việt Nam là đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chất lượng. Ở trận này hàng phòng ngự của chúng tôi đã mắc nhiều lỗi và lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn khi các pha lên bóng của U22 Việt Nam không hẳn quá hay. Nhìn chung, U22 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng ở trận này. Dù đã dự báo đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng tôi không nghĩ U22 Lào lại thủng lưới sớm như vậy, dẫn tới kế hoạch phá sản".

Ở phần cuối buổi họp báo, HLV Sundramoorthy đánh giá cao Tiến Linh và khẳng định tiền đạo trẻ tài năng này sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

TTXVN