Lập nghiệp, làm giàu nơi chiến trường xưa
Cập nhật ngày: 03/12/2019 09:00

Năm 1992, cựu chiến binh (CCB), thương binh Nguyễn Thị Hồng Tươi cùng chồng là CCB Phạm Công Trường, quê Ninh Bình, sau khi nghỉ hưu, nhưng nặng lòng với đất Chiến khu Đ đã chọn Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước làm quê hương thứ hai của mình.

Với bản lĩnh, ý chí của Bộ đội Cụ Hồ, lại năng động, tổ chức sản xuất kinh doanh giỏi ở nhiều lĩnh vực, hai ông bà từng bước tạo dựng được cơ ngơi khang trang, vững vàng trên quê hương mới. Đặc biệt, với uy tín, năng lực tổ chức và tài chính của mình, ông Trường, bà Tươi mạnh dạn thành lập Công ty B58 và được cấp có thẩm quyền giao quản lý, nuôi giữ và phát triển khu rừng nguyên sinh rộng 512ha tại Tiểu khu 379 thuộc xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.


Ông Trường (ngoài cùng, bên trái) và bà Tươi  tặng Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Bình Dương 60 triệu đồng xây nhà tình nghĩa.

Với 100% vốn tự có, hơn 10 năm qua, bà Tươi cùng chồng đã lãnh đạo, quản lý Công ty B58 vừa tổ chức khoanh nuôi, phát triển rừng, vừa tổ chức canh gác bảo vệ rừng nghiêm ngặt 24/24 giờ. 30 công nhân của công ty phần đông là CCB được ông bà nhận vào làm việc. Đã nhiều lần, các CCB bị lâm tặc tấn công, gây thương tích nhưng các bác vẫn kiên cường, chung tay cùng Công Ty B58 bảo vệ rừng Chiến khu Đ tốt tươi, nguyên vẹn. Công ty B58 được nhiều cơ quan từ Trung ương đến địa phương thanh tra, kiểm tra và đánh giá là một trong những công ty tư nhân bảo vệ rừng tốt. Bà Tươi cho biết: Thời gian tới, công ty sẽ quy hoạch, phát triển khu rừng Tân Hòa, Đồng Phú thành khu du lịch sinh thái, kết hợp tôn tạo các di tích lịch sử Chiến khu Đ-miền Đông Nam Bộ thành “địa chỉ đỏ” giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cũng như nhiều doanh nhân CCB khác, khi thành đạt trong sản xuất kinh doanh, bà Tươi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, vốn liếng, giúp đồng chí, đồng đội cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực, gương mẫu trong hoạt động xã hội, từ thiện. Trong 6 năm qua, bà đã cùng Công ty B58 dành gần 4,2 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện như: Tặng “Nhà tình nghĩa”, sổ tiết kiệm, tặng quà người có công, gia đình chính sách, CCB có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết, ủng hộ đồng bào lũ lụt… Đồng chí Huỳnh Văn Nước, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước cho biết: “CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi là thương binh, nhưng khi trở về đời thường đã nỗ lực phấn đấu để trở thành một doanh nhân tiêu biểu, làm ăn có hiệu quả, tích cực tham gia những việc làm từ thiện, là tấm gương sáng của CCB toàn tỉnh”.

Với ý chí và quyết tâm vươn lên làm giàu và một tấm lòng nhân hậu, tin rằng, CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi sẽ cùng Công ty B58 tiếp tục gặt hái được những thành công trong sản xuất, kinh doanh, làm ngời sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới.

QĐND