Ngày 2/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan xác minh, điều tra 7 gói được bọc kĩ trong túi nilon nặng 7kg nghi là ma túy đá được một người dân phát hiện trên bờ biển huyện Gio Linh.


Lực lượng chức năng đã thu giữ 7 túi vuông nghi ma túy đá. Ảnh: Thanh Thủy/TXVN

Theo đó, khoảng 14 giờ 45 phút cùng ngày, anh Phan Văn Sáu (sinh năm 1990) ngụ tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh ra bờ biển của thôn xem người dân đánh cá thì phát hiện một thùng nhựa màu trắng hình trụ tròn bị sóng đánh dạt vào, cách mép bờ khoảng 10m nên đã điện báo cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt và Công an xã Gio Hải (huyện Gio Linh) đã đến hiện trường kiểm tra, mở thùng nhựa và phát hiện bên trong có chứa 7 bao nilon màu trắng được dán kín, trên bề mặt có dòng chữ Trung Quốc. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt đã đưa thùng nhựa cùng tất cả các bao nilon có trong thùng về trụ sở để tiến hành xác minh, xử lý.

Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết: Thùng nhựa dạng hình trụ, chiều cao 40cm, đường kính miệng 30cm. Qua kiểm tra bóc ngẫu nhiên 1 gói nilon màu trắng hút chân không bên trong thì phát hiện những tinh thể màu trắng đục. Khi tiến hành bóc cả 7 gói trên thì phát hiện tất cả đều có hình dạng giống nhau. Tổng trọng lượng các gói trên nặng 7kg nghi là ma túy đá. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc…

 

TTXVN