Mong đợi ngày tòng quân
Cập nhật ngày: 11/12/2019 08:50

Theo dự báo chỉ tiêu giao gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, huyện Phú Bình được giao 360 chỉ tiêu. Trong đó có 325 chỉ tiêu nhập ngũ vào quân đội và 35 chỉ tiêu nhập ngũ vào công an. Tính đến thời điểm này, huyện Phú Bình đã hoàn thành xong việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS). Các thanh niên có sức khỏe tốt, đủ điều kiện đang rất háo hức chờ ngày được phát lệnh nhập ngũ để lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.


Công dân huyện Phú Bình tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Chúng tôi có dịp gặp gỡ nhiều thanh niên có đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ của huyện Phú Bình sau khi công tác khám tuyển NVQS hoàn tất. Điểm chung mà chúng tôi cảm nhận được khi trò chuyện với những công dân này là sự háo hức, mong đợi sớm được phục vụ trong quân ngũ. Em Lăng Nhật Toàn, sinh năm 2000, người dân tộc Nùng, ở xóm La Lẻ, xã Tân Thành cho biết: Ngày nhỏ, em đã rất thích màu xanh áo lính, được nghe kể về những câu chuyện hy sinh, đóng góp của các anh bộ đội trong thời chiến cũng như thời bình em lại càng mong muốn được khoác lên mình bộ quân phục ấy. Bởi vậy khi có Giấy báo khám tuyển NVQS em đã tham gia khám sức khỏe và rất mừng vì mình đủ điều kiện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2020. 

Chị Hoàng Thị Táy, mẹ của em Toàn chia sẻ thêm: Mặc dù rất thương con và có nhiều lo lắng bởi 2 mẹ con chưa bao giờ xa nhau trong thời gian dài nhưng tôi vẫn luôn động viên con nếu được phục vụ trong quân đội phải chấp hành tốt kỷ luật, chịu khó học tập, rèn luyện và giúp đỡ đồng đội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng chung tâm trạng háo hức như Toàn, em Dương Thị Thu Hiền, sinh năm 1995, ở xóm Ngoài, xã Xuân Phương là một trong số ít nữ thanh niên được gọi khám sức khỏe chuẩn bị cho đợt tuyển quân sắp tới của huyện Phú Bình cho biết: Em rất vui vì mình đủ điều kiện để tham gia vào đợt tuyển quân năm 2020 của huyện. Bản thân em rất thích môi trường quân đội, công an nên em cũng có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Nhưng nếu ra quân cũng không sao vì em và gia đình đã xác định 2 năm được đi nghĩa vụ đã là cơ hội rất tốt để em có môi trường rèn luyện, cống hiến và hoàn thiện bản thân hơn.

Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: Những năm qua, chất lượng công tác tuyển quân ở Phú Bình không ngừng được nâng cao. Có được kết quả đó là do cơ quan quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, thực hiện các văn bản, quy định của cấp trên về công tác tuyển chọn, gọi công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đối với mùa tuyển quân năm 2020, để công tác tuyển quân chặt chẽ, khách quan và hoàn thành đủ chỉ tiêu được giao, các thành viên trong Hội đồng NVQS huyện đã tích cực đôn đốc và bám sát cơ sở; phối hợp với các xã, thị trấn được giao phụ trách, làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Luật NVQS và các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là số công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Công tác tổ chức triển khai thực hiện rà soát, phân loại và lập danh sách đối tượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đối tượng được tạm hoãn, miễn nhập ngũ theo quy định được thực hiện công khai tại các xóm, tổ dân phố, trụ sở UBND xã, thị trấn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nể nang, né tránh không gọi con em cán bộ, đảng viên. Năm nay, dựa vào chỉ tiêu dự báo, huyện Phú Bình đã tổ chức tuyển chọn và khám cho 448 công dân. Qua khám tuyển 100% công dân đủ điều kiện tham gia nhập ngũ, trong đó công dân đạt sức khỏe loại 1 có 27 người, sức khỏe loại 2 có 179 người, sức khỏe loại 3 có 243 người.

Ngày tuyển quân đang đến rất gần, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân của huyện Phú Bình đang được diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu và kế hoạch cấp trên giao, các công dân đủ điều kiện tham gia nhập ngũ cũng đã sẵn sàng lên đường, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, hy vọng Phú Bình sẽ có thêm một ngày Hội giao quân thành công, ý nghĩa.

Theo BaoThaiNguyen