Sáng 13-12, tại Lữ đoàn Pháo binh 382, Quân khu tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm 2019. Đại tá Nguyễn Trung Hiệp, Phó chủ nhiệm Hậu cần, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và tệ nạn xã hội Quân khu dự và phát biểu khai mạc.


Đại tá Nguyễn Trung Hiệp, Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu đọc diễn văn tại lễ mít tinh.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Trung Hiệp nhấn mạnh: Tại Việt Nam hiện nay có hơn 200.000 người nhiễm HIV, 80% số này được xét nghiệm, chẩn đoán và biết tình trạng nhiễm của bản thân. Hơn 70% được điều trị và 2/3 số này đã đạt tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế. Đây là con số rất ấn tượng trong điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nhất là về trang thiết bị kỹ thuật. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân, trong đó có góp phần không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị LLVT.

Tại lễ mít tinh, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 382 đã được giáo viên là chuyên viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên giới thiệu về thực trạng HIV/AIDS tại Việt Nam hiện nay; trao đổi về nguyên nhân và những con đường lây nhiễm HIV/AIDS; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS cho bản thân và cho cộng đồng; đồng thời truyền thụ những kiến thức thiết thực, bổ ích giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị về cách chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV/AIDS; chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS...


Bác sĩ  Hoàng Văn Thắng, chuyên viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên phổ biến kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS.


Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 382 Quân khu 1 dự lễ mít tinh.

Tin và ảnh: QUỐC HẢ