Là Bộ đội xuất ngũ, một trong những vấn đề băn khoăn nhất là lựa chọn học nghề. Học nghề nào, học ở đâu để có thể tìm được việc làm sau khi học xong?

          Khi còn trẻ, làm một điều gì đó khó khăn và bạn từ bỏ, sau này bạn sẽ phải hối hận vì không làm nó và chỉ còn biết nói “tôi không biết” mà thôi.

          Cái gì bạn không biết, vậy bạn hãy học. Bạn vẫn còn trẻ, dựa vào đâu mà nói “Tôi không biết”.

          15 tuổi nghĩ rằng bơi lội khó nên không học bơi, đến năm 18 tuổi bạn gặp một nửa kia thích rủ bạn đi bơi, bạn chỉ có thể nói “mình không biết bơi”.

          18 tuổi các bạn nhập ngũ khi hết nghĩa vụ quân sự, các bạn bỏ qua một việc trọng đại nhất của đời mình là tìm học nghề nào đó yêu thích để đặt nền móng cho tương lai của mình, mà muốn tìm một công việc tuyệt vời để làm ngay. Nhưng xã hội ngày nay lại có nhu cầu tuyển lao động có tay nghề kỹ thuật, bạn lúc này cũng chỉ có thể nói “tôi không biết nghề nào cả”.


Tư vấn tuyển sinh cho bộ đội xuất ngũ.

Có những việc ban đầu bạn càng cảm thấy rắc rối, bạn càng lười học thì về sau bạn càng dễ bỏ lỡ nhiều cơ hội cho bản thân.

Tâm lý của nhiều bạn Bộ đội xuất ngũ có biểu hiện ngại học, học khó mất thời gian hoặc chưa tìm hiểu kỹ về hướng nghiệp nên không đi học nghề.

Các bạn là Bộ đội xuất ngũ làm bất cứ việc gì nên biết rằng:

Không phải người thông minh nhất thành công, cũng không phải là người ngu ngốc nhất thành công, mà là người nỗ lực nhiều nhất thành công;

Không phải là người làm nhanh nhất thành công, cũng không phải là người làm chậm nhất thành công, mà là người có niềm tin nhất thành công;

Không phải người khỏe nhất thành công, và cũng không phải người yếu nhất thành công, mà là người nguyện kiên trì đến cùng thành công;

Không phải người đẹp nhất thành công, cũng không phải người xấu nhất thành công mà là người biết hợp tác và cảm ơn thành công;

Không phải người có bằng cấp cao thành công, cũng không phải người có địa vị được truyền lại mới thành công mà là cần có nghề và luôn học hỏi theo đuổi nghề thành công.

Rồi một ngày các bạn sẽ nhận ra rằng độ tuổi làm việc vất vả chân tay hoàng kim nhất chỉ ở mức18-30 tuổi trôi qua quá nhanh nó giống như một viên kẹo, ăn xong là hết chỉ còn lại cái vỏ. Và sau đó các bạn phải đối mặt với “góc khuất” tiếp theo của cuộc sống sau này, khi sức khỏe bị tuổi tác mang đi không còn phù hợp với công việc chân tay nặng nhọc, lúc này nó lại giống như một vết sẹo, nó sẽ luôn luôn tồn tại, và đó là vòng sinh trưởng của đời người!

Tại sao các bạn không tự rời bỏ được cái “góc khuất” trong lương lai không xa của mình bằng cách đăng ký học nghề ngay khi xuất ngũ tại Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng, 233 Quang Trung, tổ 8, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên. ĐT: 0969 593 903

Với trình độ tay nghề ở mức cao đẳng, trung cấp hay sơ cấp, các bạn là Bộ đội xuất ngũ học nghề luôn chiếm vị trí “quán quân” về tỷ lệ có việc làm sau đào tạo. Quá trình học nghề sơ cấp không mất nhiều thời gian (từ 3 – 9 tháng); luôn trong tình trạng khát lao động tay nghề cao; và khả năng phát triển nghề nghiệp rộng mở.

          Đâu là một nghề các bạn Bộ đội xuất ngũ đang mong muốn?

          – Sửa chữa điện công nghiệp

          – Sửa chữa điện tử công nghiệp.

          – Sửa chữa điện lạnh

          – Cơ khí – Hàn

          – Cắt gọt kim loại

          – Sửa chữa máy vi tính

          – Sửa chữa ô tô

          – Lái xe ô tô

Ưu việt của Bộ đội xuất ngũ là được Đảng và Nhà nước dành một khoản kinh phí để hỗ trợ đã hoặc chưa qua đào tạo nghề bằng hình thức cấp thẻ học nghề sau khi hoàn thành nghĩa vụ.

Thẻ học nghề có giá trị thanh toán trong 12 tháng kể từ ngày cấp và thời điểm tốt nghiệp khóa học phải trước ngày hết hạn của thẻ.

Khi đến đăng ký nhập học, bộ đội xuất ngũ chỉ cần mang theo các giấy tờ gồm chứng minh nhân dân, giấy xuất ngũ, thẻ học nghề.

Tại Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng có chính sách ưu tiên cho bộ đội xuất ngũ như: Không phải đóng góp bất kỳ khoản chi phí nào, được hỗ trợ tiền nhà ở, bảo hiểm thân thể, khám sức khỏe, học phí, giới thiệu việc làm thêm khi đang theo học …và các chi phí khác.

 Chi tiết liên hệ tại địa chỉ:

          Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng. Số 233, đường Quang Trung – Tổ 8 - P.Tân Thịnh – TP.Thái Nguyên – T.Thái Nguyên.

          Facebook: truong1bqp.edu.vn 

          Website: truong1bqp.edu.vn

          Sđt: Điện thoại tư vấn:  0969 593 903 – 0915.047.366 – 0983.140.775.

CĐN