Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chiều 13-12, đoàn công tác Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu. Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu; đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; cùng đại diện các cơ quan Quân khu.


Các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và đại diện các cơ quan Quân khu đón tiếp Đại tướng Ngô Xuân Lịch và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ QS, QP của LLVT Quân khu năm 2019 và các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD, 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của LLVT Quân khu trong thời gian qua, nổi bật là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua được đẩy mạnh trong cơ quan, đơn vị, hoạt động dân vận, thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”... đạt hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.


Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao đổi với các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên báo cáo với đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng  những kết quả, thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường quốc phòng - an ninh của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2019; các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày hội QPTD và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh với vị trí là quê hương cách mạng, trung tâm của vùng Chiến khu Việt Bắc trong các cuộc kháng chiến.


Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của LLVT Quân khu 1 và của tỉnh Thái Nguyên, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu 1. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cũng như trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, xây dựng nền QPTD, thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng KVPT ngày càng vững chắc, nỗ lực phấn đấu lập thêm nhiều thành tích mới.

MẠNH NGUYÊN