Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc Phòng nằm trong hệ thống trường nghề của Bộ Quốc Phòng. Hiện trường đang là một trong 45 trường quy hoạch thành trường chất lượng cao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á có uy tín chất lượng hàng đầu miền Bắc trong việc đào tạo nghề trên 50 năm qua.

 

Trường Cao đẳng Nghề số 1 – Bộ Quốc Phòng đã và đang đẩy mạnh liên kết đào tạo, việc làm với các công ty, doanh nghiệp lớn, như: Công ty Samsung, Công ty Lilama, Tổng Công ty Sông Đà, … Mỗi năm, nhà Trường hỗ trợ trên 80% học viên tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập từ trung bình từ 8 – 12 triệu trở lên; số còn lại các em có nhu cầu tự xin việc.

Đào tạo theo địa chỉ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Nhật Bản, Đài loan, Công ty Thành Long, …

Phối hợp với các công ty xuất khẩu lao động đào tạo, định hướng tạo nguồn xuất khẩu đi các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Đông, …

Trong các hình thức đào tạo và xuất khẩu lao động trên Bộ đội xuất ngũ được ưu tiên hàn đầu của nhà tuyển dụng bởi: Đã qua môi trường quân đội được rèn luyện tác phong, chấp hành kỷ luật, hoạt động theo nhóm, hòa đồng nhanh với bạn bè đồng nghiệp, nghiêm ngặt về thời gian và có trách nhiệm cao trong công việc ….

1. Lợi ích của Bộ Đội xuất ngũ học nghề là gì?

Lương của lao động có tay nghề phải cao hơn 7% lương tối thiểu vùng

Một trong những nội dung của Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề cao hơn ít nhất 7%.

Như vậy, bộ đội xuất ngũ nếu qua học nghề, đào tạo nghề tương đương là người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề thì mức lương đòi phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng quy định.

Có nghĩa là bộ đội xuất ngũ nếu qua học nghề, đào tạo nghề thì mức lương đòi hỏi phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng quy định.

Chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ khi tham gia xuất khẩu lao động

Hỗ trợ bộ đội xuất ngũ ra nước ngoài làm việc: Chính sách Nhà nước cho lao động vay tín dụng để chi trả các khoản chi phí trước khi đi nước ngoài làm việc với lãi suất thấp.

Ưu tiên lựa chọn bộ đội xuất ngũ trong việc ứng tuyển đơn hàng, có đến 99% trúng tuyển ngay từ lần đi đầu tiên

Hỗ trợ chi phí đi lại và chi phí khám sức khỏe sau khi trúng tuyển đơn hàng

Miễn phí ở + học trước khi thi tuyển

Trường hợp bộ đội xuất ngũ chưa có tay nghề, tức là học xong cấp 3 và tham gia nghĩa vụ quân sự, các bạn có thể tham gia những đơn hàng yêu cầu trình độ cấp 2 trở lên (đi theo diện lao động chân tay). Vì nếu tham gia thi tuyển những đơn hàng này thì chỉ nguyên việc ý thức và tinh thần trách nhiệm của các bạn đã từng được rèn luyện thông qua môi trường quân đội đã giúp các bạn nắm chắc trong tay 70% cơ hội trúng tuyển những đơn hàng mà các bạn lựa chọn

Được hỗ trợ miễn phí 100% học phí, nhà ở nội trú và một phần phụ phí khi tham gia học nghề

Bộ đội xuất ngũ được Đảng và Nhà nước dành một khoản kinh phí để hỗ trợ đã hoặc chưa qua đào tạo nghề bằng hình thức cấp thẻ học nghề sau khi hoàn thành nghĩa vụ.

Thẻ học nghề có giá trị thanh toán trong 12 tháng kể từ ngày cấp và thời điểm tốt nghiệp khóa học phải trước ngày hết hạn của thẻ.

Tại Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng có chính sách ưu tiên cho bộ đội xuất ngũ như: Không phải đóng góp bất kỳ khoản chi phí nào, được hỗ trợ tiền nhà ở, bảo hiểm thân thể, khám sức khỏe, học phí, giới thiệu việc làm thêm khi đang theo học …và các chi phí khác.

         


Giao lưu HSSV trường Cao đẳng Công nghệ ô tô Yokohama Nhật bản.

 

2. Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì tốn ít thời gian nhất?

          – Sửa chữa điện công nghiệp
          – Sửa chữa điện tử công nghiệp.
          – Sửa chữa điện lạnh
          – Cơ khí – Hàn
          – Cắt gọt kim loại
          – Sửa chữa máy vi tính
          – Sửa chữa ô tô
          – Lái xe ô tô

Những nghề trên hiện nay là những nghề được các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều, đồng thời lại rất phù hợp với Xã hội Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá. Thời gian theo học những nghề trên rất nhanh, chỉ từ 3 - 9 tháng là hoàn thành.

 


Giờ học thực hành Điện Ô tô nghề Công nghệ ô tô.

 

3. Bộ Đội xuất ngũ nên đăn ký học nghề ở đâu tốt nhất?

Học nghề tại Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng, các chiến sĩ đã xuất ngũ được lựa chọn học Sơ cấp nghề hoặc Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề.
Khi đến đăng ký nhập học, bộ đội xuất ngũ chỉ cần mang theo các giấy tờ gồm chứng minh nhân dân, giấy xuất ngũ, thẻ học nghề.
 

Chi tiết liên hệ tại địa chỉ:
Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng. Số 233, đường Quang Trung – Tổ 8 P. Tân Thịnh – TP. Thái Nguyên – T.Thái Nguyên.

Website: truong1bqp.edu.vn
Facebook: truong1bqp.edu.vn
Sđt: Điện thoại tư vấn: 0969 593 903 – 0915.047.366 – 0983.140.775.

CĐN