Sáng 13-1, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ đón nhận 220 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu dự buổi lễ.


 Cán bộ Ban CHQS Thành phố Thái Nguyên đón Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu.

 

Đây là số quân nhân học tập và công tác ở các đơn vị thuộc Bộ Tổng tham mưu và Quân khu 1. Trong  thời gian 24 tháng rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, 100% quân nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của tuổi trẻ, phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không có quân nhân vi phậm kỷ luật. Trước khi xuất ngũ, các chế độ tiêu chuẩn của từng quân nhân được thông báo công khai và bảo đảm đầy đủ đến từng người.

 


Các đại biểu tham dự lễ đón nhận quân nhân.

 

Tại buổi đón nhận, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương năm 2019, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên chúc mừng các quân nhân đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong quân đội. Đồng thời đề nghị, các quân nhân xuất ngũ khi về địa phương tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và quê hương; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của quân nhân dự bị động viên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu. Các cấp, các ngành của thành phố dành nhiều sự quan tâm, giúp quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống.

 


Đại diện chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự phát biểu tại buổi lễ.

Trong dịp này, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên và Ban CHQS thành phố đã trao 220 suất quà của Bộ Quốc phòng tặng quân nhân xuất ngũ năm 2020.

 


Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên tặng quà các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

 


Lãnh đạo Ban CHQS thành phố Thái Nguyên trao quà tặng các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tin và ảnh: GIANG NAM- QUỐC HẢ