Học Bác mỗi ngày
Cập nhật ngày: 14/01/2020 08:24

Đến Ban CHQS huyện Na Rì (Bắc Kạn), tôi được mọi người kể về tấm gương Đại úy Vương Văn Lự, Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị người cán bộ luôn trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 


Đại úy Vương Văn Lự cắt tỉa cây cảnh làm đẹp đơn vị.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đại úy Vương Văn Lự luôn quán triệt, nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo của cấp trên và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, từ đó chủ động tham mưu, đề xuất phương hướng, biện pháp thực hiện công tác tuyên huấn sát, đúng với tình hình thực tế. Đại úy Lự chia sẻ: “Noi theo tấm gương không ngừng tự học của Bác, tôi luôn chủ động tìm tòi, đào sâu suy nghĩ, học ở cấp trên, học ở đồng chí, đồng đội, tìm hiểu qua sách báo… để củng cố, nâng cao kiến thức nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. 

Được tín nhiệm bầu là Phó bí thư Chi bộ Chính trị nhiệm kỳ 2018-2020, Đại úy Vương Văn Lự luôn gương mẫu đi đầu trong lời nói cũng như việc làm, thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương để các đảng viên học tập, noi theo. Mọi công việc được giao, anh đều đặt ra yêu cầu cao và phấn đấu hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Năm 2019, đơn vị được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tổ chức tọa đàm "Nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật" để rút kinh nghiệm trong LLVT tỉnh, anh đề xuất với chỉ huy cơ quan nhiều nội dung, giải pháp sát thực, hiệu quả cao góp phần vào thành công của buổi tọa đàm. Trước thực tế chất lượng giảng dạy chính trị của một số cán bộ cơ sở trong LLVT huyện còn hạn chế, nhất là phương pháp sư phạm, Đại úy Vương Văn Lự đã đề xuất sử dụng "Phiếu khảo sát đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ", giúp thu thập ý kiến phản hồi của người học đối với người dạy, nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giờ học.

Là người dân tộc Mông, am hiểu phong tục, tập quán và thông thuộc địa bàn nên nhiều năm qua, Đại úy Vương Văn Lự đã trực tiếp tham gia nhiều đoàn công tác của tỉnh, huyện về các xã khó khăn thực hiện tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo quần chúng, nhân dân trên địa bàn, nhất là vận động một số người dân theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có các hoạt động gây phức tạp tình hình an ninh trật tự. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy Lự còn là “cây văn nghệ” và là hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở đơn vị và địa phương. 

Ghi nhận kết quả công tác, Đại úy Vương Văn Lự được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm 2018, 2019; được UBND huyện Na Rì tặng giấy khen do có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. 

Trung tá Trần Quang Hùng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Na Rì nhận xét: “Đại úy Vương Văn Lự là một cán bộ trẻ nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, là tấm gương điển hình tiểu biểu trong học tập và làm theo Bác cần được nhân rộng trong LLVT huyện”. 
 

Bài và ảnh: NAM TRANG