Thông tin từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế cho biết, Cục vừa có công văn gửi Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành đề nghị công bố danh sách và địa chỉ các cơ sở có khả năng thu dung, điều trị bệnh viêm phổi do virus Corona (nCoV) gây ra.

 

Theo đó, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các Bộ, ngành khẩn trương công bố danh sách các cơ sở y tế có khả năng điều trị bệnh viêm phổi do virus Corona trên các phương tiện: website của cơ sở khám chữa bệnh, website của Sở Y tế, website hành chính công của tỉnh; các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; đồng thời gửi danh sách để công bố trên website của Bộ Y tế.


Nhân viên khu vui chơi của trung tâm thương kiểm tra nhiệt độ và tẩy trùng vệ sinh trước tình hình dịch virus corona. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Các bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch viêm phổi do virus Corona, công bố số điện thoại đường dây nóng để chỉ đạo kịp thời.

Các bệnh viện chủ động chuẩn bị phương tiện đối phó với tình huống dịch bệnh hàng loạt; sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cách ly người bệnh và cấp cứu điều trị tại chỗ, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, chỉ chuyển những người bệnh vượt quá khả năng điều trị. Đồng thời, tổng hợp nhu cầu để đáp ứng yêu cầu thu dung, điều trị cho người bệnh khi dịch xảy ra trên địa bàn, gửi về Bộ Y tế xem xét giải quyết.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 16 giờ ngày 29/1, đã có 6.061 trường hợp mắc viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc 5.974 trường hợp; tổng số trường hợp tử vong là 132, trong đó tại Trung Quốc 132; tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 87.

Đã có 17 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận có trường hợp mắc gồm: Thái Lan 14  (trường hợp), Australia 5, Singapore 7, Mỹ 5, Nhật Bản 7, Malaysia 7, Hàn Quốc 4, Pháp 4, Việt Nam 2, Campuchia 1, Canada 2, Đức 4, Nepal 1, Sri Lanka 1, Hồng Kông (Trung Quốc) 8, Macau (Trung Quốc) 7, Đài Loan (Trung Quốc) 8.

Tại Việt Nam có 2 trường hợp dương tính với nCoV, đã điều trị thành công 1 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch) là 64, trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV. Có 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để ngăn ngừa lây lan ra cộng đồng. Số trường hợp tiếp xúc với người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV là 56, đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

TTXVN