Việc tốt đầu xuân
Cập nhật ngày: 06/02/2020 08:40

Sáng 30-1, trên đường từ nhà đến đơn vị, Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai, nhân viên trinh sát, Đại đội Trinh sát 20, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh, nhặt được một túi xách, qua kiểm tra trong túi có tiền mặt, 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ tùy thân khác.


Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai trao lại chiếc túi xách cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ bên trong cho bà Trần Thị Liên.


Theo thông tin trên giấy tờ tùy thân, chủ nhân chiếc túi là bà Trần Thị Liên, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh. Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai đã báo cáo chỉ huy đơn vị, chủ động liên hệ, thông báo cho chị Liên biết và mời đến đơn vị để trao trả chiếc túi xách.

Nhận lại được chiếc túi với đầy đủ tài sản và các giấy tờ quan trọng, bà Trần Thị Liên rất xúc động và bày tỏ mong muốn, mỗi cá nhân trong xã hội khi ở vào trường hợp của Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai sẽ đều có hành động tốt đẹp như vậy.

Nói về việc làm của Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai, Đại úy Nguyễn Văn Trường, Chính trị viên Đại đội 20 cho biết: “Chỉ huy đơn vị đã kịp thời biểu dương, nêu gương đồng chí Đoàn Văn Hai, để cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo. Quá trình công tác, Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai là người rất trách nhiệm, có lối sống giản dị, chân thành với đồng chí, đồng đội, không ngại khó, ngại khổ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HÙNG