Sáng 07/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với bà C.T.T, trú tại thành phố Bắc Kạn, về việc sử dụng mạng xã hội đăng tải bài viết vi phạm Luật An ninh mạng số 24/2018/QH.

 

 


Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với người vi phạm.

 

Vào hồi 16 giờ 15 phút ngày 06/2, Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện bà C.T.T đăng tải lên facebook bài viết có kèm 01 hình ảnh “Poster” có tiêu đề Cách phòng chống Virus CORONA. Trên đó có 05/6 mục ghi đúng nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về việc thực hiện một số biện pháp phòng ngừa Virus Corona. Tại mục 06 của “Poster” có ghi thêm một số nội dung không đúng với khuyến cáo của Bộ Y tế, gây hiểu lầm cho người đọc. Ngay sau khi phát hiện thông tin trên được đăng tải, Sở Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu chủ sở hữu gỡ bỏ.


Hình ảnh đăng tải này của bà C.T.T vi phạm Luật An ninh mạng.

 

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao đổi với bà C.T.T về các quy định của pháp luật khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội. Hành vi của bà C.T.T đã vi phạm quy định tại điểm đ, Khoản 1, Điều 8 của Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14. Theo quy định tại điểm đ, Khoản 2, Điều 64 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, vi phạm này có mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Bà C.T.T đã nhận rõ hành vi sai phạm của mình. Xét thái độ hợp tác và mức độ vi phạm, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhắc nhở, yêu cầu bà C.T.T rút kinh nghiệm và viết cam kết không tái phạm./.

Theo BaoBacKan