Trưa ngày 15-2, Trung đoàn 750 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn) bắt đầu tiếp nhận 173 công dân Việt Nam lao động, học tập tại Trung Quốc về nước qua các cửa khẩu thuộc tỉnh Cao Bằng.

Đến 13 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh, khử trùng và khai báo ban đầu đối với số công dân trên. Trong 173 người được đưa vào cách ly theo dõi có 113 nam, 60 nữ thuộc 29 tỉnh, thành phố, đông nhất là Thanh Hóa với 69 người; các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương mỗi tỉnh 14 người; số còn lại thuộc nhiều tỉnh, thành phố khác... Người cao tuổi nhất 51 tuổi và ít tuổi nhất là bé trai 3 tuổi. Những công dân trên đang học tập và lao động tại 3 tỉnh của Trung Quốc: Quảng Châu, Quảng Đông, Quảng Tây.


Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó tư lệnh Quân khu, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân khu cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn động viên người dân tại khu cách ly.

Để tiếp nhận các công dân từ Trung Quốc về nước, Ban chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn đã chuẩn bị nơi ăn nghỉ, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Trung đoàn 750 và Trường Quân sự tỉnh Bắc Kạn với tổng sức chứa 460 người. Ngày đầu tiên tiếp nhận, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã điều 12 cán bộ, nhân viên y tế phối hợp với tổ quân y của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn thực hiện các bước cách ly theo đúng quy trình. Toàn bộ khu vực cũng được công an và quân đội bảo vệ nghiêm ngặt.

Bắc Kạn là 1 trong 3 tỉnh nằm trong phương án tiếp nhận, theo dõi, cách ly công dân từ Trung Quốc về nước qua tỉnh Cao Bằng. Trước đó, các đơn vị của tỉnh Cao Bằng đã bảo đảm 381 giường, theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân khu 1, số công dân về nước tiếp tục được đưa về Bắc Kạn, tiếp theo là Thái Nguyên.

  

Tin và ảnh: BÁ THÔNG