Ngày 20-2, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác SSCĐ, chuẩn bị huấn luyện; công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiến độ thực hiện một số công trình quốc phòng và phương án sáp nhập, giải thể một số Ban CHQS huyện, xã, Trường Quân sự 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn.

Qua nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra thực địa, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu yêu cầu các đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện với quyết tâm cao nhất. Đối với các công trình quốc phòng cần bảo đảm tiến độ và hết sức chú trọng đến chất lượng, tính thẩm mỹ cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Vấn đề sáp nhập, giải thể một số đơn vị, đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu Đảng ủy, Bộ CHQS các tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Quân khu để xác định phương án phù hợp, bảo đảm có giai đoạn đệm, tránh điều chỉnh đột ngột ảnh hưởng đến khả năng tác chiến. Các đơn vị cũng cần làm tốt công tác quán triệt và quản lý tư tưởng, tiến hành rà soát và giải quyết tốt chế độ cho cán bộ, chiến sĩ; đồng thời chủ động điều chỉnh phương án SSCĐ cho phù hợp, nhất là phương án A3; tổ chức quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả đất quốc phòng sau giải thể và sáp nhập.


Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình quốc phòng.

Đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Tư lệnh Quân khu ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động trong công tác tham mưu đề xuất và tổ chức thực hiện của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS các tỉnh. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục phát huy trách nhiệm, chủ động hiệp đồng với các lực lượng tiến hành đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo quan điểm chủ động khoanh vùng, kiểm soát dịch, không để ảnh hưởng đến các địa phương, địa bàn khác… Nhân chuyến công tác, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đã trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế tặng Bộ CHQS 2 tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn để phòng, chống dịch.


Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu trao 1.000 chiếc khẩu trang y tế tặng Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn.


Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu trao 1.000 chiếc khẩu trang y tế tặng Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng.

Tin và ảnh: BÙI HIỆP