Trong 2 ngày, 24, 25/3, tại Trường quân sự tỉnh Bắc Ninh, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan có liên quan tổ chức bàn giao 102 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương.

 


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho công dân.

Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, các công dân đều bày tỏ xúc động trước sự quan tâm và những việc làm thiết thực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, LLVT tỉnh Bắc Ninh trong việc bảo hộ, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, trong đó có việc tiếp đón công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước.

Đại diện cho công dân được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bắc Ninh, anh Nguyễn Vũ Hải (Hà Nội) cũng chia sẻ sự xúc động trước sự ân tình, chu đáo, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế của tỉnh trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung vừa qua.

Cũng chung cảm xúc như vậy, chị Nguyễn Ngọc Linh (Hà Nội) bộc bạch: Khá là ngạc nhiên trước sự tận tình của các y bác sỹ, và đội ngũ cán bộ ở đây, nhất là thấy được tấm lòng và hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới. Mọi người không những làm việc chuyên nghiệp mà còn rất tình cảm, coi chúng tôi như những người thân trong gia đình để chăm sóc. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi từ dinh dưỡng bữa ăn đến tình trạng sức khỏe, thậm chí còn hướng dẫn chúng tôi cách sắp đặt nội vụ theo đúng qui định của quân đội để chúng tôi có một cái giường gọn gàng và căn phòng bảo đảm vệ sinh nhất có thể...

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, thời gian qua Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở y tế, Công an tỉnh  Bắc Ninhvà các cơ quan liên quan, tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; làm tốt công tác chuẩn bị xây dựng kế hoạch và chuẩn bị mọi điều kiện để tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân Việt Nam và người nước ngoài trở về từ các quốc gia, vùng có dịch.

Qua thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh giao, từ ngày 05/2 - 23/3, Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận, quản lý, theo dõi 407 công dân Việt Nam và người nước ngoài vào cách ly Y tế tập trung. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo Trường Quân sự tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc đón tiếp, cách ly công dân theo đúng quy định.

Thượng tá Đỗ Xuân Viên - Phó Chỉ huy trưởng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh thông tin: Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều thực hiện tốt các quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây. Đợt bàn giao này Bắc Ninh có 102 công dân Việt Nam và người nước ngoài hoàn thành nhiệm vụ cách ly y tế (Trong đó có 96 công dân Việt Nam, 6 người nước ngoài) được bàn giao trong 2 ngày 24 và 25/3/2020. Hiện tại các công dân đều đảm bảo sức khỏe tốt (không sốt, không ho, không khó thở); không có dấu hiệu nghi liên quan đến nhiễm dịch bệnh COVID-19 và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung. Để giúp đỡ công dân về với gia đình, Bộ CHQS tỉnh cũng đã bố trí phương tiện di chuyển đưa công dân đến những nơi lên tàu, xe gần nhất, tạo điều kiện thuận tiện, an toàn cho công dân về với gia đình và địa phương và yêu cầu sau khi trở về địa phương, các công dân phải có trách nhiệm báo cáo với chính quyền sở tại, tiếp tục tuân thủ thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe 14 ngày tiếp theo và thực hiện tốt các khuyến cáo do Bộ Y tế đưa ra.

Sau bàn giao số công dân này; theo chỉ đạo của Quân khu, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bệnh viện Quân y 110 và các ngành liên quan tích cực, chủ động để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly tập trung người trở về từ các quốc gia, vùng có dịch.

Để công tác phòng, chống dịch trong LLVT tỉnh Bắc Ninh thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để thông tin đến 100% cán bộ, chiến sỹ trong LLVT và người dân chính xác, đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, sãn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm việc phun thuốc khử khuẩn đối với phương tiện ra, vào các cơ quan, đơn vị và cơ sở cách ly, giữ gìn vệ sinh môi trường; bảo đảm tốt công tác hậu cần, chế độ ăn, đồ dùng sinh hoạt. Đối với đơn vị được giao tiếp nhận người cách ly, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện khám sàng lọc, phân loại; giữ vững an ninh, trật tự, an toàn trong quá trình cách ly…Toàn LLVT tỉnh Bắc Ninh quán triệt, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, đây là nhiệm vụ SSCĐ của LLVT cùng cả hệ thống chính trị, quân với dân một ý chí thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

 

 

 

 

Quang Chính -Văn Hùng