Sáng 3-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu chủ trì hội nghị. Dự tại các điểm cầu trong toàn Quân khu có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo địa phương và thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp.


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (Covid-19) trong LLVT Quân khu. Theo đó, ngay sau khi nhận được các Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ quốc phòng; công văn, công điện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng liên quan về công tác phòng, chống dịch và tiếp nhận công dân, Thường vụ Đảng ủy Quân khu đã ra Nghị quyết chuyên đề về việc lãnh đạo công tác ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19 trong LLVT Quân khu. Các cơ quan, đơn vị đã quán triệt nghiêm chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Quốc phòng về công tác phòng, chống dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch. LLVT Quân khu đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị của Bộ đứng chân trên địa bàn Quân khu phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong việc phòng, chống dịch cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và tổ chức đón nhận, cách ly triệt để, kịp thời đối với các công dân từ các quốc gia, vùng lãnh thổ về nước trên địa bàn Quân khu theo kế hoạch Bộ Quốc phòng giao, cụ thể: đã tiếp nhận, cách ly 5.820 công dân qua biên giới đường bộ; 724 công dân qua cảng hàng không... Các hoạt động của LLVT Quân khu đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, ngăn chặn, làm chậm mức độ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt là đơn vị bảo đảm an toàn. Hội nghị cũng đã nghe một số kiến nghị, đề xuất; đồng thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong vấn đề bảo đảm phương tiện đưa công dân đã hoàn thành xong thời hạn cách ly trở về địa phương; tình hình người dân tiếp tục trở về Trung Quốc làm ăn qua các đường mòn, lối mở sau khi nghe tin nước bạn đã khống chế được dịch bệnh...


Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu biểu dương các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động và trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống dịch; ghi nhận sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phát huy tính chủ động, tăng cường phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng chức năng của địa phương trong công tác nắm tình hình địa bàn, tổ chức khoanh vùng, cách ly kịp thời, triệt để khi phát hiện dịch bệnh; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào trong đơn vị quân đội; quản lý chặt chẽ và bảo đảm quân số khỏe cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhất là trong tình hình hình diễn biến dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay.

Thực hiện: BÙI HIỆP