Ngày 13/5 sẽ quyết định tương lai V-League 2020
Cập nhật ngày: 13/05/2020 09:15

Theo dự kiến, ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc họp quan trọng, trong đó, vấn đề tương lai giải bóng đá hàng đầu Việt Nam V-League sẽ được quyết định diễn ra với phương thức nào.


V-League 2020 đã chuẩn bị trở lại. Ảnh: TTXVN.

Lịch thi đấu của V-League 2020 đang nhận được quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Vấn đề được đặt ra là liệu khi được nối lại V-League có thể hoàn thành 26 vòng hay không.

Theo kế hoạch dự kiến vòng 3 V-League 2020 sẽ được tái khởi tranh vào ngày 5/6 tới đây mà thời gian kết thúc có thể vào ngày 31/10. Như vậy giải chỉ còn hơn 4 tháng cho 24 vòng đấu còn lại. Theo Ban tổ chức V-League 2020, quỹ thời gian đủ nhưng có nhiều rủi ro. Nếu gặp sự cố ngoài ý muốn, quỹ thời gian co hẹp lại, giải đấu có thể vỡ kế hoạch tổ chức. Vì vậy, Ban tổ chức giải đang được tính toán thay đổi thể thức thi đấu nhằm hài hòa lợi ích của các CLB và đội tuyển Việt Nam.

Nếu rút ngắn quãng nghỉ giữa các trận đấu, từ 1 tuần xuống 3 - 5 ngày có thể đưa giải đấu cán đích đúng tiến độ, song tiềm ẩn nguy cơ quá tải, chấn thương cho các cầu thủ. Điều này gây bất lợi cho ĐTQG trước hai chiến dịch quan trọng là AFF Cup và vòng loại World Cup vào cuối năm.

Tại các giải bóng đá hàng đầu như Anh, Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha... cũng đã có nhiều cuộc họp nhưng các kế hoạch tổ chức đều chưa ngã ngũ vì những ý kiến khác nhau giữa các CLB. Và dù có tính toán thế nào thì tất cả cũng phải đặt trong sự giới hạn của Chính phủ với sự an toàn được đặt lên hàng đầu.

Cũng tại cuộc họp này, Ban chấp hành VFF sẽ bàn về những vấn đề quan trọng khác như: Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022; Các trận bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi quay trở lại sẽ cho khán giả vào sân hay không; tuyển chọn Giám đốc kỹ thuật VFF mới...

Về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất khu vực và vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022. Kế hoạch, sự chuẩn bị của đội tuyển cho hai mục tiêu quan trọng và nặng nề nói trên phụ thuộc lớn vào thể lực và điểm rơi phong độ của các tuyển thủ. Mà V-League là một trong những yếu tố quan trọng, tác động lớn đến sự chuẩn bị của các cầu thủ trước khi được HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo triệu tập.

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến các giải đấu trong nước bị hoãn thi đấu thời gian dài. Đến thời điểm này, dịch bệnh tạm yên ắng, giãn cách xã hội cũng được nới lỏng ra trong những ngày gần đây. Đây không chỉ là tín hiệu tích cực cho cộng đồng, cho xã hội, còn cho cả bóng đá quốc nội.

Các đội bóng đã hội quân, tích cực tập luyện, háo hức cho ngày bóng lăn trở lại. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt, cùng với sự chấp thuận từ cơ quan chức năng thì cái mốc nửa cuối tháng 5 để tái khởi động các giải đấu trong nước là có thể.

Đây là lúc VFF cần phải đưa ra được quyết định và cho thấy được vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong thời điểm khó khăn này.

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mới đây đã công bố lịch quay trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp. Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 sẽ quay trở lại đầu tiên với hai lượt trận vòng loại và 1/8 diễn ra trong hai ngày 24 và 30/5. Khung thời gian này có thể thay đổi tùy vào diễn biến thực tế và chỉ đạo của cơ quan chức năng.

TTXVN