Tại Trung đoàn 2 (Sư đoàn 3), Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần) vừa tổ chức tập huấn sử dụng thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân cho 60 cán bộ sĩ quan chỉ huy, trợ lý, nhân viên quản lý ngành hậu cần trong trung đoàn.

Trung đoàn 2 là một trong những đơn vị trong toàn quân được Cục Quân nhu lựa chọn thử nghiệm bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân năm 2020.

Tại buổi tập huấn, cán bộ của Cục Quân nhu đã giới thiệu cấu tạo, các thông số kỹ thuật, nguyên lý hoạt động, quy trình lắp đặt, vận hành bếp, nhất là các bước lắp ráp, chuẩn bị và những điều chú ý trong khi sử dụng bếp.


Quang cảnh buổi tập huấn.

Bộ bếp dầu và dụng cụ nấu cấp trung đội được thiết kế có khả năng nấu cơm, canh, thức ăn, nước uống cho khoảng 30 người theo định lượng tăng cường; được thiết kế đồng bộ, đảm bảo việc triển khai nấu và thu hồi nhanh, kết cấu vững chắc, độ bền cao, sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản với trọng lượng khá nhẹ, kích thước phù hợp, thuận lợi cho quá trình hành quân mang đeo của bộ đội khi huấn luyện dã ngoại và chiến đấu. Màu sắc của bộ sản phẩm có khả năng ngụy trang tốt, có thể sử dụng trên mọi địa hình, đun nấu trong mọi điều kiện thời tiết.  Bếp sử dụng nhiên liệu dầu diezen (DO), quá trình sử dụng không tạo khói, nhiên liệu mang theo đủ nấu trong 9 bữa (3 ngày).

Kết quả triển khai thử nghiệm là cơ sở đánh giá hiệu quả sử dụng, tính năng tác dụng của bộ bếp dầu cấp trung đội K19 và lều cá nhân, làm cơ sở để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, sản xuất đại trà trang bị cho các đơn vị trong toàn quân.

Tin và ảnh: NGUYỄN ĐỨC HỌC