Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1-6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Ủy ban dân số, gia đình và trẻ em Quân khu đã chỉ đạo Phòng Quân y (Cục Hậu cần) phối hợp với các cơ quan chức năng và đơn vị tổ chức tặng quà cho các cháu khuyết tật, các cháu là con liệt sĩ và các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”, với các thông điệp: “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”; “Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng”; “Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em”; “Hãy gọi 111 để bảo vệ trẻ em”... Từ đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, QNCN, công nhân viên chức lao động quốc phòng trong LLVT Quân khu, về công tác bảo vệ trẻ em nói chung, nhất là hành động, biện pháp thiết thực trong phòng, chống xâm hại trẻ em. 

Trong dịp này, Quân khu trích 71 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Quân khu tặng quà cho 130 cháu khuyết tật; tặng quà 5 gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2 cháu là con liệt sĩ. Qua đó động viên, khuyến khích tinh thần nỗ lực cố gắng của trẻ em khuyết tật và các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

HƯƠNG DỊU