Ban chỉ đạo 515 tỉnh Thái Nguyên: Hội thảo kết luận thông tin 34 phần mộ do người dân thông báo
Cập nhật ngày: 01/07/2020 15:40

Sáng 1-7 tại xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thảo kết luận thông tin về số mộ an táng tại xóm Kẹm (nay là xóm Tân Sơn), xã La Bằng và xóm Khuân U, xã Na Mao, huyện Đại từ, tỉnh Thái Nguyên. Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo.


Người dân cung cấp thông tin về các phần mộ tại hội thảo.

Theo thông tin người dân địa phương cung cấp, trên địa bàn xã La Bằng và xã Na Mao, huyện Đại Từ hiện có khoảng 34 phần mộ. Trong đó 33 mộ được cho là nơi an táng công nhân (quân nhân) của Nhà máy (xưởng) L1 thuộc Cục Quân giới; 1 phần mộ được cho là nơi an táng của bộ đội hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Tham dự hội thảo, các đại biểu của Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị); Cục Chính trị (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng); cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương và người dân cung cấp thông tin đã đồng thuận làm rõ thêm thông tin về Xưởng L1 thuộc Cục Quân giới và thông tin về một số phần mộ. Trong đó đã có những phần mộ biết được họ tên, địa chỉ và công nhận là Liệt sĩ.


Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu phát biểu tại hội thảo.

Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu giao Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên hoàn thiện các thủ tục pháp lý, lập bản đồ, quy tập các hài cốt liệt sĩ đã được làm rõ thông tin trong hội thảo; đồng thời phối hợp với Cục Chính trị (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) và cấp ủy, chính quyền nhân dân địa phương tiếp tục xác minh, làm rõ thêm thông tin những phần mộ còn lại, đam bảo với tinh thần trách nhiệm cao nhất, trọn nghĩa vẹn tình với người có công với cách mạng.

Tin và ảnh: QUỐC HẢ