Vận động viên “2 trong 1”
Cập nhật ngày: 09/07/2020 15:00

Mặc dù chưa chính thức khai mạc, nhưng Hội thao TDTT Sư đoàn 3 đã diễn ra sôi nổi ở nội dung võ chiến đấu tay không. Với lực lượng đồng đều, cùng vai trò nổi bật của huấn luyện viên kiêm vận động viên (VĐV) Phạm Hải Châu, đội võ chiến đấu Trung đoàn 141 đã thi đấu xuất sắc, chiếm ưu thế vượt trội khi có mặt tại 16 trên tổng số 18 trận chung kết ở tất cả các hạng mục và giành thắng lợi trong 9 trận chung kết, xếp thứ nhất toàn đoàn với 25 điểm, bỏ xa đội xếp thứ nhì 16 điểm.


Trung úy Phạm Hải Châu.

Với những thành tích, giải thưởng đã đạt được trong các lần tham dự hội thao các cấp trước đây, Trung úy Phạm Hải Châu, Trung đội trưởng, Trung đội 1, Đại đội 5, Tiểu đoàn 8 (Trung đoàn 141, Sư đoàn 3) được Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn tin tưởng giao nhiệm vụ làm huấn luyện viên kiêm VĐV trực tiếp huấn luyện và thi đấu tại Hội thao TDTT Sư đoàn 3 năm 2020.

Trong thời gian tập trung ôn luyện, Trung úy Phạm Hải Châu luôn gương mẫu, cùng đồng đội tích cực rèn luyện sức khoẻ, đồng thời nhiệt tình chỉ bảo kỹ thuật, nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu cho các VĐV của đội. Bước vào hội thao, đồng chí trực tiếp thi đấu ở hạng cân 68-72kg, giành thắng lợi thuyết phục trước mọi đối thủ, tạo động lực cổ vũ tinh thần cho toàn đội. Hoàn thành các trận thi đấu, anh lại bám sát lịch đấu của đội, tích cực hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và chỉ đạo chiến thuật hợp lý cho các VĐV. Nhờ đó, các VĐV của đội võ chiến đấu Trung đoàn 141 thi đấu tự tin, quyết tâm cao để giành chiến thắng.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung úy Phạm Hải Châu chia sẻ: “Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm cao của các VĐV trong đội. Cá nhân tôi cũng rất vui được đóng góp một phần vào thành tích chung của đơn vị”. 

Được biết, Trung úy Phạm Hải Châu sinh năm 1992, tại Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, chuyên ngành Taekwondo năm 2014, năm 2016, Châu tình nguyện nhập ngũ và thi đỗ đại học văn bằng 2, Trường Sĩ quan Lục quân 1. Năm 2018, tốt nghiệp ra trường, anh được điều động về công tác tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn bộ binh 141, Sư đoàn 3.

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Hội thao cấp Sư đoàn, Trung úy Phạm Hải Châu tiếp tục được chỉ huy Sư đoàn triệu tập, giao nhiệm vụ ôn luyện, chuẩn bị tham gia thi đấu Hội thao cấp Quân khu trong thời gian tới.

 

Bài và ảnh: TRẦN HỮU HUY