Điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 2 năm 2020 sẽ được công bố đồng loạt từ sáng sớm ngày mai (16-9).

Cho đến thời điểm này, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại 11 hội đồng thi trên cả nước đã hoàn tất.

Các tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội đã sẵn sàng hạ tầng để việc tra cứu điểm thi của thí sinh được thuận lợi nhất.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi qua nhiều kênh, trong đó có cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và cổng thông tin điện tử sở GD-ĐT các địa phương ở trên.


Thí sinh dự kỳ thi THPT 2020. Ảnh minh họa.

Sau khi công bố điểm thi, ngày 17-9, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe và nhóm ngành đào tạo giáo viên, làm căn cứ để các trường xác định điểm tuyển sinh. Thí sinh của cả 2 đợt thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần, vào cùng một thời điểm, bắt đầu từ ngày 19-9.

Các Sở GD-ĐT công bố kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông, cập nhật vào hệ thống quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp về Bộ Giáo dục và Đào tạo chậm nhất ngày 20-9-2020. Các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận xét tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất ngày 25-9-2020.

Việc tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 28-9-2020 và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất ngày 30-9-2020.

Các trường đại học, học viện, cao đẳng sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 5-10.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 có gần 26.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 11 hội đồng thi. Diễn ra vào ngày 3 và 4-9, kỳ thi đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng như đợt 1.

QĐND