CLB Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020
Cập nhật ngày: 09/11/2020 08:41

Bàn thắng duy nhất của Bruno vào lưới Sài Gòn FC đã giúp CLB Viettel giành chức vô địch V-League 2020, bất chấp việc Hà Nội FC có trận thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh.

Tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2020, cuộc đua diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Nhiều hơn CLB Hà Nội 2 điểm, nên nếu muốn đứng đầu, CLB Viettel phải đá bại Sài Gòn trên sân Thống Nhất mới chắc chắn vô địch.

Với phương châm "chỉ 1 là đủ", Viettel nhập cuộc thận trọng, đá chắc trên phần sân nhà, chắt chiu từng cơ hội để giành 3 điểm trọn vẹn. Đến thời điểm này, Viettel là đội bóng chơi phòng ngự phản công thuộc loại tốt nhất ở mùa giải năm nay và sự thực dụng của đội khách đã khiến Sài Gòn FC gặp khó trong việc xâm nhập khung thành đối phương. 

Đá chậm để chờ đợi cơ hội, đến phút thứ 18, Viettel đã trừng phạt sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Sài Gòn FC với bàn thắng vươn dẫn trước. Đây là tình huống Hoàng Đức thực hiện cú treo bóng từ bên cánh phải để Bruno đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.


Viettel soán ngôi Hà Nội FC để trở thành tân vương V-League 2002.

Sau đó, Viettel tiếp tục dồn ép tấn công và tạo ra những pha bóng đáng chú ý với những cơ hội của Đức Chiến và Vũ Minh Tuấn. Rất may, thủ môn của Sài Gòn đã chơi xuất sắc để cản phá thành công những cơ hội của Viettel.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0. Kết quả này đã khiến cho những nỗ lực của các cầu thủ Hà Nội FC trở nên vô nghĩa, dù có chiến thắng đậm 4-0 trước Than Quảng Ninh. Kết thúc V-League 2020, Viettel đoạt chức vô địch với 41 điểm, còn Hà Nội giành ngôi á quân với 39 điểm.

HLV Trương Việt Hoàng có lần đầu tiên vô địch V-League trên cương vị HLV. Tại V-League 2016, HLV Việt Hoàng từng dẫn dắt CLB Hải Phòng đua vô địch với Hà Nội đến vòng cuối cùng. Dù vậy, Hải Phòng thất bại vì bằng điểm, nhưng kém hiệu số.

Các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Vũ Minh Tuấn, Hồ Khắc Ngọc và nhiều cầu thủ có lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác vô địch V-League. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng vô địch V-League trong 3 màu áo khác nhau là SLNA, Bình Dương và Viettel.

Với chức vô địch V-League 2020, Viettel đại diện cho bóng đá Việt Nam dự AFC Champions League mùa sau. Hà Nội và CLB Sài Gòn sẽ tranh tài ở AFC Cup.

QĐND