Sáng 16-11, Quân khu đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngành quân lực năm 2020 cho 250 đồng chí là Chỉ huy phó động viên của Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng ban, trợ lý quân lực đầu mối các đơn vị trực thuộc. Thiếu tướng Hà Quang Vinh, Phó tham mưu trưởng Quân khu dự và chỉ đạo lớp tập huấn.


Thiếu tướng Hà Quang Vinh, Phó tham mưu trưởng Quân khu phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

Tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 7 nội dung: Hướng dẫn thực hiện Thông tư 148/2018/TT-BQP và quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Nội dung cơ bản và thống nhất trình tự, thủ tục giải quyết chế độ chính sách về BHXH, BHYT; Nhận thức về thực hiện Thông tư 65, 207, 208, 241 của Bộ Quốc phòng; Giới thiệu Luật Dự bị Động viên 2019, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Quốc phòng có liên quan; Thống nhất thứ tự hành động của chỉ huy và cơ quan quân lực các cấp khi nhận lệnh động viên; Công tác đăng ký, quản lý, sắp xếp, quân nhân dự bị vào các đơn vị DBĐV; Triển khai các nội dung công tác xây dựng lực lượng trong thời gian tiếp theo.


Quang cảnh lớp tập huấn
.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Hà Quang Vinh, Phó tham mưu trưởng Quân khu nhấn mạnh: “Đây là dịp để ngành quân lực Quân khu tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện, công tác xây dựng lực lượng cho chính đội ngũ cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Với các học viên cần đề cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu và nắm chắc các nội dung được lên lớp, làm tiền đề sau tập huấn triển khai thực hiện và vận dụng sát, đúng với đặc thù địa phương mình, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Tin và ảnh: BÁ THÔNG