Quân khu khai mạc tập huấn cán bộ năm 2021
Cập nhật ngày: 04/01/2021 09:28

Sáng 4-1, tại Trung đoàn 2 (Sư đoàn 3), Quân khu khai mạc lớp tập huấn cán bộ năm 2021. Nhằm cập nhật những nội dung mới và thống nhất một số điểm còn hạn chế, bất cập; góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự khai mạc lớp tập huấn còn có Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu cùng thủ trưởng các cơ quan Quân khu và hơn 400 học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong đợt tập huấn này, các học viên là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và nhà trường trực thuộc LLVT Quân khu sẽ được nghe giới thiệu thứ tự hành động của chỉ huy, cơ quan, đơn vị làm công tác chuẩn bị chiến đấu cấp trung đoàn bộ binh; các bước xử lý vụ việc vi phạm kỷ luật; một số vấn đề cơ bản về công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật khu vực phòng thủ; phương pháp, tổ chức luyện tập trên bãi thể lực cấp Tiểu đoàn và tập huấn các chuyên ngành binh chủng. Cũng trong dịp này, các học viên sẽ được tham quan một đại đội bộ binh tổ chức trú quân, ăn, ở dã ngoại; sử dụng thiết bị chế áp máy bay không người lái thực hành chế áp Flycam; tổ chức, phương pháp huấn luyện đội ngũ chiến thuật cấp đại đội; luyện tập, kiểm tra bắn súng Trung liên RPĐ bài 1…


Các học viên tham dự khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả nổi bật của các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu đạt được trong thời gian qua; công tác huấn luyện, SSCĐ còn bộc lộ một số điểm tồn tại, bất cập cần bổ sung, thống nhất. Vì vậy, những nội tập huấn năm nay tập trung vào những nội dung mới và những vấn đề còn hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua đó giúp các học viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị. Thời gian tập huấn ngắn, yêu cầu Ban tổ chức lớp tập huấn duy trì chặt chẽ các nội dung, đúng kế hoạch, thời gian quy định; các học viên tích cực học tập, nghiên cứu nắm chắc những nội dung cơ bản, làm cơ sở nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, huấn luyện, diễn tập và xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện trong năm 2021 và những năm tiếp theo.


Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Ngay sau khi kết thúc khai mạc, lớp tập huấn đã tiến hành triển khai thực hiện nội dung giới thiệu thứ tự hành động của chỉ huy, cơ quan, đơn vị trong chuyển trạng thái SSCĐ cấp Trung đoàn bộ binh. Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 7 ngày,  từ nay đến hết ngày 9-1-2021.

Tin và ảnh: QUỐC HẢ - ĐÌNH QUANG