Các đơn vị LLVT Quân khu vừa tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021 trở về địa phương. Lễ tiễn được các đơn vị tổ chức trang trọng, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của quân đội nói riêng, Đảng, Nhà nước nói chung đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ trong thời gian 2 năm tại ngũ đối với sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các quân nhân xuất ngũ phát huy tốt bản chất, truyền thống, phẩm chất người quân nhân cách mạng khi trở về địa phương, tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng LLVT nhân dân khi đăng ký vào ngạch dự bị. Quân nhân xuất ngũ được bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách và túi quà tết theo quy định, được đơn vị bảo đảm phương tiện chuyên chở về địa phương chu đáo, an toàn.

* Sư đoàn 3 tiễn gần 2.700 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021

Các đơn vị thuộc Sư đoàn 3 đã tổ chức lễ tiễn gần 2.700 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Theo Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn 3 cho biết:  Qua 2 năm thực hiện nghĩa vụ tại đơn vị, 100% chiến sĩ nắm được kiến thức cơ bản, toàn diện các mặt công tác: Quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật; sử dụng thành thạo vũ khí trang bị trong biên chế, chiến thuật từng người, biết hiệp đồng chiến đấu trong đội hình đơn vị và cấp trên. Thực hiện có nền nếp công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Cùng với đó, các quân nhân được rèn luyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều đồng chí được tặng bằng khen, giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ.


Đại diện quân nhân xuất ngũ thực hiện nghi thức hôn quân kỳ tại lễ tiễn do Sư đoàn 3 tổ chức.

Trong thời gian phục vụ tại ngũ, 158 quân nhân vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 124 quân nhân được tuyển chọn đi đào tạo sĩ quan dự bị tại các học viện, nhà trường trong quân đội. Trở về địa phương, bộ đội xuất ngũ sẽ đăng ký vào ngạch dự bị động viên, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để trở thành công dân có ích, làm nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Tin và ảnh: NHƯ KHÁNH

* Sư đoàn 346: Nhiều quân nhân xuất ngũ năm 2021 đã được khen thưởng, kết nạp Đảng trong thời gian tại ngũ

Trong 2 năm học tập, rèn luyện, công tác tại các đơn vị thuộc Sư đoàn 346, các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021 đã tập trung rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ bản thân và nhiệm vụ của đơn vị, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; biết vận dụng và kết hợp giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa lý luận với thực tiễn, trong đó 180 đồng chí được khen thưởng ở các cấp , 60 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Chỉ huy Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 trao quà Tết tặng các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Phát biểu tại lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 346 ghi nhận, biểu dương thành tích của 858 đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự; đồng thời đề nghị các đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ phát huy tốt phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống đơn vị, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện nghiêm việc đăng ký ngạch quân nhân dự bị, tích cực tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và xã hội, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

Tin và ảnh: Duy Linh, Trung Kiên

* Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tiễn 252 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ tiễn 252 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về các địa phương thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại buổi tiễn các chiến sĩ xuất ngũ, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn ghi nhận tinh thần, trách nhiệm và những đóng góp của các chiến sĩ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị. Đồng thời, mong muốn các đồng chí quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tiếp tục phát huy phẩm chất người chiến sĩ quân đội, tham gia đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân dự bị động viên, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc…


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho các quân nhân xuất ngũ năm 2021.

100% quân nhân xuất ngũ được chi trả đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp việc làm và trợ cấp xuất ngũ, được tư vấn hướng nghiệp và cấp thẻ học nghề. Cùng với đó, mỗi chiến sĩ được tặng một suất quà tết trị giá 330.000 theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Ngay sau lễ tiễn quân nhân, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn bảo đảm phương tiện để đưa quân nhân xuất ngũ về từng địa phương.

Tin và ảnh: DƯƠNG NGUYÊN

Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn: 33 quân nhân nhập ngũ tháng 2/2019 hoàn thành nghĩa vụ quân sự 

Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn đã tiễn 33 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021, giao Ban CHQS các huyện, thành phố.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức quán triệt các văn bản liên quan đến công tác xuất ngũ năm 2021, tổ chức đăng ký học nghề đối với các quân nhân có nguyện vọng và chi trả các chế độ cho quân nhân xuất ngũ theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Tại buổi tiễn, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cử cán bộ và tổ chức xe đưa các quân nhân về bàn giao cho các địa phương bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cùng với đón tiếp 33 quân nhân xuất ngũ của Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện và thành phố đã tổ chức lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ ở các đơn vị trở về địa phương trang trọng, chu đáo, đồng thời đăng kí cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngạch dự bị động viên theo quy định.


Cán bộ Ban Quân lực, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn làm thủ tục cho quân nhân xuất ngũ.

Tin và ảnh: QUANG NHẤT-KHÁNH LY