Sáng 19-1, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, kiểm tra và chúc tết tại Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và một số đơn vị trực thuộc. Tham gia đoàn có Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu và Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cách ly công dân Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn. Theo báo cáo của chỉ huy Trung đoàn, từ tháng 2/2020 đến nay Trung đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, tiếp nhận và cách ly 13.032 công dân; tổng số người đã hoàn thành cách ly 12.244; số vẫn đang thực hiện cách ly là 788 người; không có người nào dương tính với Covid-19.

Đoàn đã thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ liên ngành tại chốt kiểm soát dịch của Đồn Biên phòng Bảo Lâm; nghe báo cáo thực hiện nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, từ đầu tháng 12/2020 đến ngày 13/1/2021, các đồn biên phòng đã phát hiện, xử lý 74 vụ nhập cảnh trái phép của công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước qua các đường mòn biên giới. Các đơn vị đã lập hồ sơ, bàn giao các trường hợp vi phạm cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo quy định. Hiện nay Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục chỉ đạo các đồn biên phòng thực hiện chặt chẽ các biện pháp nghiệp vụ. Đặc biệt, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tăng cường 80 cán bộ, chiến sĩ của Học viện Biên phòng tham gia phòng, chống, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép trên toàn tuyến biên giới của tỉnh.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Quốc phòng tại Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn. Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ghi nhận và đánh giá cao kết quả các cơ quan, đơn vị đạt được từ đầu năm 2020 tới nay, trong đó đáng chú ý là tổ chức cho công dân cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với các lực lượng, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy chính quyền địa phương, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; xử lý thắng lợi các tình huống, không để bị động bất ngờ; duy trì nghiêm nền nếp chế độ trực SSCĐ, kịp thời điều chỉnh bổ sung kế hoạch và phương án tác chiến, tổ chức luyện tập thuần thục, sát với tình hình thực tiễn. Các đơn vị cần tiếp tục tổ chức tốt việc triển khai các phương án bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kế hoạch trực SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức xuất ngũ cho bộ đội chặt chẽ, chu đáo; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân và ra quân huấn luyện năm 2021.

Đối với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và địa phương trong tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, tổ chức tốt việc kiểm soát đường mòn lối mở, không để xảy ra việc nhập cảnh trái phép; duy trì nghiêm túc hoạt động kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên cũng như trong nội địa; làm tốt công tác chính sách, dân vận trên địa bàn; bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị và nhân dân tỉnh Lạng Sơn; mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hoạt động của đoàn công tác tại tỉnh Lạng Sơn:


Đoàn công tác thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ liên ngành trên chốt kiểm soát dịch.


Đoàn công tác chúc tết đồng bào huyện biên giới.


Bộ tư lệnh Quân khu tặng quà gia đình chính sách xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn).


Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chúc tết địa phương.


Bộ tư lệnh Quân khu chúc tết LLVT tỉnh Lạng Sơn.

Tin và ảnh: BÁ THÔNG