Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2021, ngày 28/1, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phối hợp Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình tình nguyện “Gói quà Xuân cùng bệnh nhân ăn Tết”.

Được biết hiện nay tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang có 150 bệnh nhân điều trị nội trú, các bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn. Để tất cả bệnh nhân đều được đón một mùa xuân, một cái tết đầm ấm, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên hai cơ quan Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức gói 150 suất quà tặng bệnh nhân. Mỗi suất quà gồm: Bánh chưng, kẹo, đường, sữa… Trong đó có 10 bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng thêm chăn ấm và tiền mặt. Tổng trị giá các suất quà 30 triệu đồng.


Đại diện Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tặng chăn bông cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, thầy thuốc về truyền thống đoàn kết, đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh bệnh viện, tạo nên không khí ấm áp, sẻ chia khi Tết đến, xuân về.

Cùng với tặng quà, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tổ chức các hoạt động khác như: Cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân; thực hiện chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về quê ăn Tết; giao lưu bóng truyền hơi giữa đoàn viên thanh niên với người nhà bệnh nhân…


Đoàn viên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Phạm Đoàn