Ngày 17-2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu), các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu đã đồng loạt ra quân thực hiện Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.


Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó tư lệnh, Tham mưu trường Quân khu phát động Tết trồng cây.

Tại Bộ tư lệnh Quân khu, hơn 500 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan Quân khu dự lễ phát động và tham gia trồng mới gần 2.550 cây lát, lim và dổi trong khuôn viên đơn vị.


Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu tham gia Tết trồng cây.

Với chủ trương phủ xanh đất trống đồi núi trọc trên phạm vi diện tích đất quốc phòng do đơn vị quản lý và để chuẩn bị cho Tết trồng cây chu đáo; ngay từ đầu năm, các đơn vị LLVT Quân khu đã chủ động khảo sát thực địa, tổ chức cho bộ đội đào hố trồng cây đúng quy định; tập trung chuẩn bị đầy đủ phân bón, kỹ thuật và hợp đồng với các cơ sở giống, cây trồng các tỉnh, các địa bàn bảo đảm giống cây tốt nhất. Đặc biệt, trong quá trình triển khai tổ chức, các cơ quan, đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm túc quy định trong phòng chống dịch Covid - 19… Các đơn vị khối chủ lực kết hợp trồng cây tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp tại đơn vị với trồng rừng cải tạo thao trường huấn luyện; Đoàn kinh tế - quốc phòng 338 và 799 gắn phát động Tết trồng cây với triển khai thực hiện các dự án trồng rừng, kết hợp chặt chẽ giữa khai thác và chăm sóc, trồng mới các loại cây có giá trị kinh tế cao...

Dịp tết trồng cây năm nay, các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu trồng được 173.136 cây xanh các loại; gồm 140.876 cây môi trường và 32.260 cây ăn quả.