Cục Hậu cần: Chuyển biến tích cực từ học tập và làm theo Bác
Cập nhật ngày: 17/05/2018 14:24

Những năm qua, việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần Quân khu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bằng nhiều việc làm cụ thể và đạt kết quả thiết thực, tạo chuyển biến toàn diện về chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc xây dựng các tổ chức đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Vận tải 651 trên đường co động làm nhiệm vụ.      Ảnh: PV

 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất, Thường vụ Đảng ủy Cục Hậu cần đã chỉ đạo cơ quan chính trị, cấp ủy, chỉ huy các cấp xây dựng kế hoạch tuyên tuyền, giáo dục sâu sắc về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với sinh hoạt tại chi bộ, sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức quần chúng và việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm của cán bộ, đảng viên để giáo dục, định hướng phấn đấu cho 100% cán bộ, nhân viên Ngành Hậu cần Quân khu hiểu và làm theo. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã có chuyển biến cả về nhận thức và hành động, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, công tác, thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày; tạo thành phong trào học tập rộng khắp và thường xuyên từ cơ quan đến đơn vị, từ cá nhân đến tập thể, phát huy được tính tự giác, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ngăn chặn và hạn chế thấp nhất hiện tượng vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.


Đặc biệt, Thường vụ Đảng ủy Cục Hậu cần đã chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các ngành và các tổ chức quần chúng hướng dẫn cho 100% đảng viên, quần chúng cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức vào phương hướng phấn đấu năm 2017, 2018 sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng cá nhân; xây dựng kế hoạch, đăng ký nội dung phấn đấu của từng cá nhân trên cương vị chức trách đảm nhiệm, cam kết tu dưỡng, phấn đấu của đảng viên năm 2018. Việc đăng ký, cam kết và thực hiện các tiêu chí của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp bảo đảm tốt, cán bộ các cấp, đảng viên, quần chúng đã phấn đấu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.


Hằng tháng, cán bộ chủ trì và đảng viên báo cáo ưu, khuyết điểm trong học tập và làm theo đối chiếu với bản đăng ký, cam kết tu dưỡng phấn đấu, có nhận xét của cấp ủy, chi bộ; 6 tháng, 1 năm tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng về việc khắc phục những khuyết điểm, yếu kém. Trong sinh hoạt cán bộ chủ trì các cấp nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình tập trung vào vấn đề trách nhiệm, sự gương mẫu, nói đi đôi với làm và 27 biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc rút kinh nghiệm những tồn tại, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo gắn với trách nhiệm của cá nhân, trên cơ sở đó đã để ra biện pháp khắc phục kịp thời những điểm yếu, không để kéo dài ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. 


Đảng ủy Cục Hậu cần và cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đi sâu vào các vấn đề như: Xây dựng đoàn kết thống nhất; giảm thiểu các vụ việc vi phạm kỷ luật, nhất là vi phạm về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; mất an toàn giao thông; về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; vai trò nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ Cục Hậu cần TSVM, tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì… Đối với các trường hợp vi phạm, Đảng ủy Cục đã chỉ đạo xử lý kiên quyết. Các chi bộ, đảng bộ có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật tổ chức sinh hoạt, kiểm điểm nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chỉ  rõ những khuyết điểm, yếu kém, vi phạm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, phân tích, làm rõ nguyên nhân, quy rõ trách nhiệm và có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Thông qua sinh hoạt, đã nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi người, đẩy lùi biểu hiện suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.


Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định thành một nội dung, chỉ tiêu, mục tiêu của phong trào thi đua Quyết thắng trong năm ở các cơ quan, đơn vị và được thể hiện trong các kế hoạch công tác của người chỉ huy; trong chương trình hành động của tổ chức đoàn, hội; trong hội thi, hội thao; hoạt động văn hoá, văn nghệ còn được tuyên truyền trong giao ban, sinh hoạt hàng ngày, tuần ở tất cả các cơ quan, đơn vị.


Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87, Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Cục Hậu cần đã có chuyển biến tích cực, kết quả đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức đảng những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, vững chắc; chất lượng xây dựng tổ chức đảng cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Chất lượng chính trị, tư tưởng ngày càng được củng cố vững chắc, tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ ổn định, an tâm, phát huy trách nhiệm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Nhiều tập thể và cá nhân điển hình làm theo Bác được tôn vinh như tập thể Phòng Chính trị, Phòng Tham mưu, Trung đoàn Vận tải 651 và những gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như Đại tá Dương Văn Sơn, Chủ nhiệm Chính trị Cục Hậu cần, Thượng tá Hoàng Thị Kim Thái, Phó giám đốc Bệnh viện 91, Thượng tá Trần Đức Đầm, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 651, Thượng tá Bùi Quang Thuận, Phó trưởng phòng Quân nhu... là những bông hoa sáng làm gương để mọi người trong đơn vị, học tập và noi theo.


Để tiếp tục việc học tập và làm theo tư tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian tới, Thường vụ Đảng ủy Cục Hậu cần xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” lên tầm cao mới. Trọng tâm là đẩy mạnh học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng của quân nhân, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới và xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo sự chuyển biến, tiến bộ rõ rệt về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII), khắc phục dứt điểm khâu yếu, mặt yếu trong cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018. Thực hiện tốt vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2018, nhất là kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đại tá CHU ĐỨC MINH
Chính ủy Cục Hậu cần