Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 sẽ được UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức vào ngày 1-7 tới đây. Xoay quanh chủ đề trên, chiều 20-6, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.


Quang cảnh buổi họp báo.
 

 Dự buổi họp báo, có lãnh đạo, phóng viên của 35 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Về phía tỉnh Thái Nguyên, có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng của tỉnh dự họp. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên chủ trì buổi họp báo.
 

Tại buổi họp báo, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kết quả thu hút đầu tư, thực hiện các dự án phát triển hạ tầng đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ của tỉnh những năm gần đây.


Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018.
 

Theo đó, Thái Nguyên đã tích cực xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế, thu hút đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
 

Hiện nay, Thái Nguyên đã quy hoạch 6 khu công nghiệp với diện tích 1.420ha; 35 cụm công nghiệp với diện tích 1.259ha để thu hút đầu tư. Sự có mặt của các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đầu tư tại Thái Nguyên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân 3 năm (2015-2017) đạt trên 14%; tỷ trọng công nghiệp, xây dựng đạt 53%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 68 triệu đồng; thu ngân sách hằng năm tăng bình quân 25,2%, cao nhất trong vùng và gấp 2 lần mức bình quân chung của cả nước…



Lãnh đạo các cơ quan báo chí dự buổi họp báo.
 

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, được tổ chức ngày 1-7 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, dự kiến sẽ có trên 800 đại biểu tham dự gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế; các chuyên gia kinh tế; các doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.
 

Dự kiến các hoạt động chính trong khuôn khổ hội nghị gồm: Lễ khởi công Dự án Đường Bắc Sơn kéo dài; công bố 65 danh mục ưu tiên mời gọi đầu tư; trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư; trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư…
 

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài Nguyên và Môi trường; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã cung cấp thông tin, làm rõ một số vấn đề báo chí quan tâm như: Chính sách hỗ trợ, ưu đãi của tỉnh đối với nhà đầu tư; đánh giá tác động môi trường và vấn đề bảo vệ môi trường khi triển khai các dự án; thông tin về quy mô, vốn đầu tư, các nhà đầu tư tại Dự án khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc; thông tin về Dự án đường Bắc Sơn kéo dài; chủ trương, biện pháp của tỉnh xử lý tình trạng một số nhà đầu tư năng lực yếu kém chậm triển khai dự án tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc và các khu công nghiệp… Qua đó, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành đã khẳng định quyết tâm của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, cũng như những cam kết về cơ chế, chính sách hỗ trợ, quản lý kinh tế.
 

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2018).


Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tin và ảnh: MẠNH QUỲNH