Trong các ngày từ 18 đến 21-11, tại Bộ tư lệnh Quân khu, Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán dự toán, sự nghiệp trong Bộ Quốc phòng (BQP).


Đại tá Lê Thanh Bình, Trưởng phòng Tin học Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng khai mạc lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có 245 học viên là trưởng phòng (ban) tài chính các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu; phụ trách tài chính đơn vị dự toán cấp 4; nhân viên tài chính cấp tiểu đoàn và cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác kế toán ở các cấp 3, 4 và tương đương thuộc Quân khu.


Học viên thực hành trên máy tính


Lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán Bộ Quốc phòng


Toàn cảnh lớp tập huấn

Đợt tập huấn được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, ngày 18-11, tập huấn Quân khu, các học viên được phổ biến, quán triệt Đề án đổi mới cơ chế quản lý tài chính Quân đội giai đoạn 2018-2025 và những năm tiếp theo; các văn bản mới về công tác tài chính của Nhà nước và BQP; chế độ kế toán đơn vị dự toán, sự nghiệp trong BQP. Giai đoạn 2, từ ngày 19 đến 21-11, tập huấn BQP, các học viên được các chuyên viên Trung tâm chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật (Bộ Tài chính) hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán dự toán, sự nghiệp trong BQP; hướng dẫn thao tác thành thạo các nghiệp vụ mẫu, phù hợp với từng đối tượng, loại hình đơn vị để áp dụng trong thực tế. Qua đó, thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, khoa học, hiệu quả công tác quản lý tài chính, đáp ứng yêu cầu chế độ kế toán mới ban hành của BQP.

Tin và ảnh: QUỐC HẢ