Đêm 10-9, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, nước sông Cầu dâng cao làm một số đoạn đê bối thuộc xã Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) bị bục, tràn, gây ngập toàn bộ thôn Đa Hội và thôn Đồng Đạo; một số đoạn đê chính của xã Hợp Thịnh cũng bị sạt lở. Để kịp thời giúp nhân dân địa phương, Kho K23 đã kịp thời huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ khẩn trương phối hợp với nhân dân địa phương dầm mưa đắp đê ngăn lũ.

 Do trời mưa to nên việc chuẩn bị các vật chất để khắc phục, gia cố, đắp đê cũng rất khó khăn, nhưng tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, quyết tâm không để vỡ đê, cán bộ, chiến sĩ Kho K23, lực lượng dân quân cùng với các lực lượng tham gia đã không quản khó khăn, gian khổ, kịp thời triển khai mọi biện pháp để gia cố đoạn đê. Đến 19 giờ ngày 11-9, các lực lượng đã khắc phục, gia cố trên 50m đoạn đê bị sạt lở, bảo đảm an toàn cho người dân địa phương.

Mưa chưa dứt, thời tiết có thể diễn biến phức tạp trong những ngày tới, nước từ thượng nguồn vẫn tiếp tục đổ về. Cán bộ, chiến sĩ Kho K23 luôn trong tâm thế sẵn sàng cùng nhân dân xử trí các tình huống xảy ra.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Kho K23 (Cục Kỹ thuật) đắp đê tại xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tin, ảnh: VŨ TĂNG