Sáng 12-10, Cục Kỹ thuật Quân khu đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018. Thiếu tướng Lê Anh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân khu dự và chỉ đạo Đại hội.


Các đại biểu tham quan mô hình, sáng kiến trưng bày chào mừng đại hội.

5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của Cục Kỹ thuật Quân khu  đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện với nhiều biện pháp tích cực.

Qua thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức tư tưởng, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên. Hằng năm, qua bình xét thi đua, có trên 80% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ Cục liên tục đạt trong sạch vững mạnh

Phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động 50 đã được đẩy mạnh, triển khai thực hiện có nề nếp, phát triển rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu; tập trung bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đủ số lượng, đúng chủng loại, chất lượng tốt và đồng bộ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và hoạt động thường xuyên của LLVT Quân khu, nhất là bảo đảm tốt VKTBKT cho các cuộc diễn tập có thực binh bắn đạn thật của các đơn vị, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, diễn tập do Bộ tổ chức bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được triển khai rộng khắp. Trong 5 năm, toàn Cục đã có 186 sáng kiến, trong đó có 8 sáng kiến được Bộ Quốc phòng công nhận, 7 sáng kiến đạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo cấp Quân khu, 5 sáng kiến đạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo cấp toàn quân.


Đại tá Ngọ Quang Trinh, Chính ủy Cục Kỹ thuật trao thưởng cho các điển hình trong phong trào TĐQT của Cục Kỹ thuật giai đoạn 2013-2018.

Thời gian tới, để phát huy kết quả đã đạt được của phong trào thi đua Quyết thắng, Cục Kỹ thuật Quân khu  xác định 5 nhiệm vụ, giải pháp, trong đó tập trung thực hiện tốt các khâu đột phá trong thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trong xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với đột kích, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Tin và ảnh: BÙI HIỆP

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục