Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Lữ đoàn 210 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt hiệu quả cao. Chất lượng chính trị của Lữ đoàn được củng cố vững chắc, tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ ổn định, an tâm công tác, phát huy trách nhiệm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Phòng không 210 luyện tập SSCĐ. Ảnh: BÙI HIỆP                                                             

Đảng ủy Lữ đoàn đã quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Quân khu về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm, 6 tháng và hằng tháng của Đảng ủy Lữ đoàn và các cấp ủy, chi bộ đều đề cập nội dung lãnh đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Trên cơ sở chuẩn mực chung, Thường vụ Đảng ủy Lữ đoàn đã chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các ngành và các tổ chức quần chúng hướng dẫn cho 100% đảng viên, quần chúng cụ thể hoá các chuẩn mực đạo đức vào phương hướng phấn đấu từng năm sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng cá nhân; xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân. Việc đăng ký và thực hiện các tiêu chí của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp bảo đảm chặt chẽ, có chất lượng; cán bộ các cấp, đảng viên, quần chúng phát huy trách nhiệm phấn đấu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 
Hằng tháng, cán bộ chủ trì và đảng viên báo cáo ưu, khuyết điểm trong học tập và làm theo, đối chiếu với bản đăng ký phấn đấu, có nhận xét của cấp ủy, chi bộ; 6 tháng, 1 năm tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng về việc khắc phục những khuyết điểm yếu kém. Trong sinh hoạt, cán bộ chủ trì các cấp nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tập trung vào vấn đề trách nhiệm, sự gương mẫu, nói đi đôi với làm và 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp, nghiêm túc rút kinh nghiệm những tồn tại, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo gắn với trách nhiệm của cá nhân, khắc phục kịp thời những điểm yếu. 
Quá trình thực hiện, Lữ đoàn chú trọng xây dựng điển hình để rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn đơn vị, kết quả đều có chuyển biến, tiến bộ rõ nét, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức đảng đạt TSVM. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định thành một nội dung, chỉ tiêu, mục tiêu của phong trào thi đua Quyết thắng trong năm ở các cơ quan, đơn vị và được thể hiện trong các kế hoạch công tác của người chỉ huy; trong chương trình hành động của tổ chức đoàn, hội; trong hội thi, hội thao; hoạt động văn hoá, văn nghệ và được tuyên truyền trong giao ban, sinh hoạt hằng ngày, hằng tuần ở tất cả các cơ quan, đơn vị.
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Lữ đoàn đã có chuyển biến tích cực, kết quả đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức đảng năm 2016 và 2017 có nhiều chuyển biến tích cực, vững chắc; chất lượng xây dựng tổ chức đảng cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; các tổ chức đoàn, hội đạt vững mạnh xuắt sắc. Đảng bộ đạt TSVM, đơn vị VMTD, năm 2016, được Bộ tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, năm 2017, được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua.
Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn xác định: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo. Trọng tâm là đẩy mạnh học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng của quân nhân, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới và xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến, tiến bộ rõ rệt về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, quần chúng, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), khắc phục dứt điểm khâu yếu, mặt yếu trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp.
Tổ chức học tập các chuyên đề gắn với quán triệt, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, Quân ủy Trung ương, nghị quyết của tổ chức đảng các cấp. Duy trì nền nếp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị; rà soát, bổ sung hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và của cán bộ, đảng viên, quần chúng, đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, đánh giá.
Tăng cường kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và tổ chức quần chúng đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, chủ chốt ở các cấp. Kịp thời tôn vinh, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt; kết hợp chặt chẽ với các hoạt động phong trào thi đua Quyết thắng. Kịp thời uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm, các quan điểm sai trái, các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí…

Đại tá Tô Quang Vinh, Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 210

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục