Chiều 24-9, Văn phòng Thủ tướng Lào ra Thông báo số 1577/VPTTg gửi thủ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, Đô trưởng thủ đô Viêng Chăn và Tỉnh trưởng các tỉnh trên cả nước về việc tổ chức quốc tang tưởng nhớ đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Thông cáo yêu cầu các các bộ, cơ quan ngang bộ, thủ đô Viêng Chăn và các tỉnh thành trên cả nước Lào treo cờ rủ trước trụ sở cơ quan bắt đầu từ 6 giờ ngày 26-9 đến 18 giờ ngày 27-9, đồng thời dừng tổ chức mọi hoạt động vui chơi, giải trí trong khoảng thời gian trên trên phạm vi cả nước.


Ảnh minh họa

Thông cáo cũng cho biết các bộ ngành, các tỉnh… có thể cử đoàn đến viếng và ghi sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn và tại các Tổng Lãnh sự quán của Việt Nam ở miền Bắc, miền Nam Lào và miền Trung Lào trong hai ngày 26 đến 27-9.

* Tối 21-9 giờ địa phương (tức sáng 22-9 giờ Hà Nội), Hội đồng Nhà nước Cuba thông báo quyết định để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, người đã từ trần sáng 21-9.

Trong thông cáo đưa ra trên truyền hình nhà nước, Cuba để tang chính thức tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ 6 giờ ngày 22-9 tới 24 giờ ngày 23-9 theo giờ địa phương (tức từ 17 giờ ngày 22-9 đến 11 giờ ngày 24-9 theo giờ Hà Nội) và nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong ngày 24-9. Theo thông cáo, trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

* Văn phòng Thủ tướng Thái Lan ngày 22-9 đã ra công văn đề nghị các cơ quan, ban, ngành chính phủ trên toàn quốc treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Nội dung công văn như sau: “Về việc Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ trần ngày 21-9-2018 tại Bệnh viện Quân đội, Hà Nội, Việt Nam, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chính phủ treo cờ rủ từ thứ hai (ngày 24-9) đến thứ tư (ngày 26-9)”.

TTXVN

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục