Ngày 3-7, Trường Quân sự Quân khu tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Thiếu tướng La Công Phương, Phó chính uỷ Quân khu dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.


Thiếu tướng La Công Phương, Phó chính uỷ Quân khu phát biểu chỉ đạo đại hội.

Báo cáo trung tâm và các ý kiến tại đại hội đánh giá, trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT của Nhà trường được cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, với nhiều biện pháp tích cực, đạt hiệu quả thiết thực trong các nhiệm vụ. Phong trào TĐQT được duy trì thường xuyên, có nền nếp, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Qua phong trào đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, tính tích cực, chủ động, sáng tạo, kịp thời cổ vũ tinh thần hăng hái nhiệt tình, quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ Nhà trường. Phong trào TĐQT là động lực thúc đẩy các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, Nhà trường vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Từ kết quả và những thành tích đạt được trong những năm qua, Nhà trường có 11 tập thể được tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng; 11 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân; 204 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 23 lượt tập thể, 54 lượt cá nhân được Bộ Quốc phòng, Quân khu tặng bằng khen và hàng trăm lượt tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Nhà trường tuyên dương, khen thưởng trong thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua cao điểm, đột kích.

Tại đại hội, các ý kiến tham luận đã làm rõ các nguyên nhân, bài học kinh nghiệm được rút ra và qua đó xác định các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo để công tác TĐKT và phong trào PTTĐ của Nhà trường ngày càng vững chắc, có chiều sâu.


Thiếu tướng La Công Phương, Phó chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Thiếu tướng La Công Phương, Phó chính uỷ Quân khu nhấn mạnh, những năm tới, tình hình thế giới, khu vực dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch đẩy mạnh các hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực với âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trực diện nhất là trên không gian mạng, tác động tiêu cực của mặt trái đời sống xã hội. Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường.

Đồng chí Phó chính ủy Quân khu yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị Nhà trường tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Quân ủy Trung ương, của Bộ Quốc phòng về công tác thi đua khen thưởng. Kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua trong đơn vị với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, địa phương, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới và “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phát triển phong trào TĐQT cả bề rộng và chiều sâu; xây dựng và nhân rộng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trọng tâm là hướng mục tiêu thi đua vào nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; động viên cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Nhà trường vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Quân sự Quân khu đã trao khen thưởng tặng 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.


Lãnh đạo Trường Quân sự Quân khu trao giấy khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: GIANG NAM
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục