Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho nhiệm vụ QP, QSĐP
Cập nhật ngày: 29/05/2019 14:57 (GMT +7)

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị, kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50), góp phần bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho nhiệm vụ QS, QP.


Lực lượng DQTV thực hành tháo lắp, bảo quản súng trường CKC.

Thực hiện CVĐ 50 được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh Cao Bằng tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, làm chuyển biến nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông. 

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng chỉ đạo, triển khai biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông cho cán bộ, chiến sĩ; duy trì việc kiểm tra, kiểm soát người điều khiển và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định và lễ tiết, tác phong quân nhân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Các đơn vị đã gắn mục tiêu của CVĐ với phong trào thi đua quyết thắng và các tiêu chuẩn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo và thực hiện CVĐ sát với tình hình nhiệm vụ tại đơn vị. Trong đó, luôn bám sát và nâng cao hiệu quả thực hiện 4 mục tiêu chính của CVĐ, gồm: quản lý tốt; khai thác VKTBKT tốt, bền; đảm bảo an toàn vũ khí, trang bị và an toàn giao thông; thực hành tiết kiệm. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, chỉ huy các đơn vị về công tác quản lý, khai thác VKTBKT một cách hợp lý, đúng quy định.

Thượng tá Đỗ Minh Phương, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng cho biết: Cơ quan đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cơ quan kỹ thuật cấp trên về công tác kỹ thuật, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện các mặt công tác kỹ thuật, bảo đảm VKTBKT, phương tiện xe - máy cho cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh; bảo đảm kịp thời, đúng, đủ chủng loại, số lượng, chất lượng đồng bộ các VKTBKT, phương tiện xe - máy cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; tổ chức quản lý, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các vật chất VKTBKT có trong biên chế đúng theo quy định của ngành.

Các đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ kiểm tra, kiểm định kỹ thuật và báo cáo định kỳ ở các cấp. Đặc biệt, công tác quản lý VKTBKT đã có những tiến bộ rõ nét, nhất là nền nếp hành chính quân sự ở đơn vị, cơ sở kỹ thuật; duy trì tốt công tác quản lý vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bảo vệ kho tàng bảo đảm an toàn; xăng dầu được quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm. VKTBKT luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời đáp ứng cho các nhiệm vụ huấn luyện, trực SSCĐ của LLVT.

Chú trọng đặc biệt công tác an toàn và có chủ trương chỉ đạo mọi VKTBKT được phép quản lý, khai thác, sử dụng đều phải chấp hành nghiêm ngặt các quy tắc an toàn, ngăn ngừa mọi nguyên nhân gây hư hỏng, xuống cấp, mất đồng bộ VKTBKT. Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai tốt các chỉ thị, văn bản, quy định về công tác kỹ thuật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm đã được cụ thể hóa trong nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch công tác của người chỉ huy các cấp.

Để CVĐ50 đi vào nền nếp, Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Trà Lĩnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, coi CVĐ là nhân tố quan trọng có tác động trực tiếp đến hoạt động công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Từ đó, đơn vị thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả như: Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; tổ chức phân công việc rõ ràng và gắn trách nhiệm cụ thể nhằm phát huy hết tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên cử cán bộ, nhân viên, đặc biệt là những đồng chí trực tiếp phụ trách việc triển khai CVĐ50 tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức, đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS các xã, thị trấn… Kết quả đó đã góp phần giúp công tác quản lý VKTBKT Ban CHQS huyện được duy trì khoa học, đúng quy trình, quy định từ huyện đến các đơn vị cơ sở, không có hiện tượng thất thoát.

Công tác sử dụng VKTBKT của đơn vị đúng mục đích, yêu cầu nhiệm vụ, đúng quy trình, điều lệ chuyên ngành, việc sử dụng đi đôi với bảo quản, bảo dưỡng và niêm cất. Cùng với đó, việc thực hiện tốt CVĐ50 còn giúp cán bộ, nhân viên đơn vị xây dựng được ý thức tự giác trong giữ gìn, cất giữ, sử dụng VKTBKT và ý thức được trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn kho tàng theo hướng chắc bên trong và bền bên ngoài. 

Đặc biệt, trong năm 2018 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo VKTBKT cho diễn tập thực binh, bắn đạn thật của các đơn vị đều bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác an toàn giao thông luôn được duy trì thường xuyên, nhiều biện pháp thiết thực được áp dụng có hiệu quả. Cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn xây dựng cho mình ý thức tự giác cao trong việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ mọi lúc, mọi nơi.

Thực hiện có hiệu quả CVĐ50 thể hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị gắn với phong trào thi đua quyết thắng nên tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong lực lượng vũ trang tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS, QP.

CB

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục