Quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chỉ thị, nghị quyết về công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT), những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện các nội dung công tác TĐKT và phong trào TĐQT đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào TĐQT đã góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD.


Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó tư lệnh Quân khu trao cờ tặng các đơn vị tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình trang thiết bị huấn luyện và bảo đảm hậu cần năm 2018. Ảnh: Chí Dũng

Phong trào TĐQT luôn gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động lớn của các cấp, các ngành, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Hằng năm, Cục Hậu cần và các đơn vị tổ chức phát động nhiều đợt thi đua, nhất là các đợt thi đua cao điểm, đột kích, tập trung đột phá vào các nhiệm vụ mới, khó khăn, quan trọng; khắc phục các khâu yếu, mặt hạn chế.

Hội đồng TĐKT các cấp thường xuyên được kiện toàn, thực hiện tốt chức năng; cơ quan chính trị phát huy vai trò tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện đã cụ thể hóa các chủ trương, biện pháp thành những việc làm cụ thể của cơ quan, đơn vị. Từ đó, hoạt động thi đua đi vào nền nếp, nhiều phong trào thi đua đã được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, thực sự là động lực thúc đẩy các tổ chức, cá nhân ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Phong trào TĐQT đã động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ tích cực học tập nâng cao trình độ tham mưu, chỉ đạo. Công tác SSCĐ của Cục Hậu cần luôn được duy trì nghiêm túc; chất lượng huấn luyện các đối tượng được nâng lên. Các đội tuyển của Cục Hậu cần tham gia hội thi, hội thao các cấp đạt kết quả tốt. Trong 5 năm qua, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ toàn Cục đã nghiên cứu ứng dụng 373 đề tài khoa học, 84 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong huấn luyện và công tác chuyên môn, trong đó nhiều đề tài, sáng kiến đã được ứng dụng có hiệu quả.

Với vai trò, chức năng là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu về công tác hậu cần, trong tổ chức thực hiện phong trào TĐQT, Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần đặc biệt coi trọng việc triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” trong toàn Cục, đồng thời tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo của Quân khu tổ chức triển khai sâu rộng các hoạt động thi đua, hướng vào nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; trọng tâm là quản lý chi tiêu, tiết kiệm kinh phí, xăng, dầu, điện, nước, đẩy mạnh tăng gia sản xuất tại chỗ, chế biến tại bếp; tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng bộ đội; các đơn vị đã phát huy tốt nội lực, tập trung cải tạo, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, hằng năm 100% đơn vị thuộc Cục đạt tiêu chuẩn “Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” và “Đơn vị Quân y 5 tốt”, Cục Hậu cần 5 năm liên tục được Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy Bộ Quốc phòng” tặng bằng khen.

Cùng với thực hiện tốt công tác hậu cần, quán triệt tinh thần “Phát huy nội lực, cần kiệm xây dựng đơn vị”, phong trào TĐQT đã thúc đẩy các đơn vị thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật. Đặc biệt, hằng năm đã tổ chức tốt các hoạt động hội thi, hội thao kỹ thuật. Năm 2014, Cục Hậu cần tham gia Hội thi Kỹ thuật cấp Quân khu đạt giải nhì; Trung đoàn Vận tải 651 tham gia “Hội thi xe tốt, lái xe an toàn” năm 2013 đạt giải nhất...

Quán triệt và thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, 5 năm qua, các đơn vị thuộc Cục Hậu cần đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực về các xã vùng sâu, vùng xa, các xã còn gặp nhiều khó khăn xây dựng đường liên thôn, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 8.000 lượt người; hỗ trợ nâng cao năng lực cho các trạm y tế xã, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Từ phong trào TĐQT, 5 năm qua Cục Hậu cần đã có hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu và chỉ huy các đơn vị khen thưởng. Đặc biệt, Cục Hậu cần vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào TĐQT của LLVT Quân khu.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần xác định:
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động thực tiễn cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, xây dựng động cơ, quyết tâm thi đua đúng đắn, tích cực, tự giác thực hiện thắng lợi các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức thi đua, tổ chức phong trào thi đua sát thực, hiệu quả, từng cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với nhiệm vụ và có giải pháp cụ thể, tập trung khắc phục dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu, tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động thi đua.Phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng trong tiến hành công tác TĐKT và phong trào TĐQT; gắn phong trào TĐQT của đơn vị với phong trào thi đua yêu nước của địa phương tạo thành sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chú trọng bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, khen thưởng các tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ có thành tích xuất sắc, làm cho phong trào TĐQT thực sự là động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại tá CHU ĐỨC MINH, Chính ủy Cục Hậu cần

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục