Hiệu quả tích cực từ xen canh, gối vụ
Cập nhật ngày: 20/05/2024 08:41 (GMT +7)

Đến các cơ quan, đơn vị Sư đoàn 346 thời điểm này, không chỉ thấy cảnh quan, môi trường đơn vị khang trang, sạch đẹp mà tại các khu tăng gia tập trung, những vườn rau cũng luôn xanh mướt, với đủ các chủng loại. Đơn vị luôn bảo đảm 100% rau xanh, đưa vào cải thiện bữa ăn, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đội Vệ binh 23, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 346 thu hoạch sản phẩm tăng gia.

Trao đổi về công tác tăng gia sản xuất, Đại tá Văn Khắc Thành, Phó sư đoàn trưởng Sư đoàn 346 cho biết: Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã giao nhiệm vụ cho cơ quan Hậu cần - Kỹ thuật chỉ đạo các đơn vị quy hoạch và phát triển rau xanh vụ xuân hè, bảo đảm xen canh, gối vụ, với tinh thần “không để thiếu rau ăn”. Các đơn vị đã thực hiện nghiêm chế độ tăng gia ở các cấp, trồng các loại rau vụ xuân hè như: Rau muống, rau dền, rau mồng tơi, kết hợp trồng các loại rau xen canh như cải xanh, cải bao...

Bên cạnh những loại rau đang trong giai đoạn thu hoạch, diện tích trồng củ quả được chú trọng phát triển, 100% các đơn vị đều có diện tích vườn giàn, với chủng loại phong phú như bầu, bí xanh, đỗ giàn... Ngoài ra, các đơn vị tận dụng diện tích đất trống để trồng bí đỏ, cho năng suất ước đạt 20-30kg mỗi gốc. Nhờ gieo trồng hợp lý, đơn vị đã tự túc được 100% rau xanh, mặt khác với chủng loại phong phú, rau xanh đưa vào bữa ăn của bộ đội luôn được chế biến đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội.

Thượng tá Chu Văn Chinh, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Sư đoàn 346 chia sẻ: “Năm nay, tuy có những bất ổn về thời tiết, giá cả, song với sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của chỉ huy Sư đoàn, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã bảo đảm tốt chỉ tiêu rau xanh, kết quả tăng gia bình quân đạt 1.300.000đ/người/năm”.

Đến Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 chúng tôi được “mục sở thị” khu tăng gia tập trung với diện tích trên 3.000m2, được quy hoạch khoa học, với đầy đủ các loại rau dài ngày, ngắn ngày, rau cao cấp. Vườn rau muống của đơn vị đang cho lứa thu hoạch đầu tiên; ngay sau khi thu hoạch các loại rau vụ đông xuân, đơn vị đã triển khai làm đất, bón lót, sau đó tiến hành gieo trồng ngay, với phương châm “không cho đất nghỉ, thu hoạch đến đâu, trồng rau mới đến đó”. 

Thiếu tá Trịnh Quốc Khánh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 cho biết: Được thủ trưởng Trung đoàn, Sư đoàn quan tâm chỉ đạo và đầu tư, đơn vị tập trung phát triển, quy hoạch vườn rau theo hướng tập trung chuyên canh; chỉ huy Tiểu đoàn thường xuyên kiểm tra, kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh các đơn vị trong tổ chức tăng gia sản xuất. Nhờ vậy, những tháng vừa qua, vườn rau của đơn vị luôn phát triển tốt, được thủ trưởng các cấp tham quan, kiểm tra đánh giá cao.

Kết quả từ công tác tăng gia sản xuất, được các cơ quan, đơn vị áp dụng vào cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Được ăn rau xanh, rau sạch do chính bàn tay mình chăm sóc, cán bộ, chiến sĩ đơn vị thêm động lực, sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: DUY HÙNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục