Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Cục Kỹ thuật (15-5-1979/15-5-2019) Phát huy hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ
Cập nhật ngày: 02/05/2019 08:21 (GMT +7)

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của hoạt động CTĐ, CTCT trong quản lý, khai thác VKTBKT, trong suốt 40 năm qua, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Cục Kỹ thuật đã quán triệt và triển khai nhiều biện pháp tích cực, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, phát huy truyền thống “Chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường”, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho LLVT Quân khu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, SSCĐ, huấn luyện và công tác.


Đại tá Ngọ Quang Trinh, Chính ủy Cục Kỹ thuật ghi nhận giao ước thi đua của các phòng, ban, đơn vị Cục Kỹ thuật. Ảnh: Sơn Cường

Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thường xuyên quán triệt và nắm vững nhiệm vụ của đơn vị cũng như nhiệm vụ trọng tâm của từng giai đoạn cụ thể. Đối với những nhiệm vụ quan trọng, cấp ủy các cấp đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, nhất là các nhiệm vụ như: Tiếp nhận VKTBKT của Quân đoàn 14 và Quân đoàn 26 đã giải thể; thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là CVĐ50); kiểm tra toàn diện công tác kỹ thuật (CTKT)… Trên cơ sở Nghị quyết của cấp ủy, chi bộ, chỉ huy các đơn vị cụ thể hóa bằng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc. Do đó các chỉ tiêu, kế hoạch về CTKT hằng năm của đơn vị đều đạt từ 100%-120%, hệ số K đều đạt từ 0,95-1. Riêng đối với đơn vị SSCĐ, hệ số Kbđ và Kt luôn bằng 1. Chất lượng công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất ngày càng tốt hơn, đặc biệt chất lượng sửa chữa, đồng bộ xe ôtô cho các đơn vị trong Quân khu đã được hội đồng nghiệm thu của Bộ Quốc phòng đánh giá cao. 

Các đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ của đơn vị, vai trò VKTBKT trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng, củng cố vững chắc niềm tin vào tính năng, tác dụng của VKTBKT hiện có, sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù, ngay cả trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Công tác giáo dục cũng đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong công tác quản lý, bảo quản, khai thác VKTBKT; gắn giáo dục quan điểm cần, kiệm với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác chấp hành các chế độ quy định, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không để mất mát, hư hỏng, xuống cấp VKTBKT do chủ quan. 

Hoạt động CTĐ, CTCT trong quản lý khai thác VKTBKT của các đơn vị Cục Kỹ thuật trong những năm qua đã thực sự động viên mọi cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập hiểu rõ được ý nghĩa, nắm chắc nội dung, yêu cầu các chế độ, quy định về quản lý, khai thác VKTBKT. Chỉ đạo chặt chẽ việc đăng ký, phân loại, sắp xếp, bảo quản, kiểm kê, kiểm nghiệm, kiểm tra VKTBKT, đặc biệt khi thực hiện nhiệm vụ di chuyển kho hàng, thu gom, điều chuyển VKTBKT khi thay đổi người quản lý, nhân viên thủ kho hoặc cơ động sửa chữa cho các đơn vị. Do làm tốt các nội dung trên, nên trong thời gian qua, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu gom một khối lượng lớn VKTBKT do thay đổi về tổ chức, biên chế đều bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát, thất thoát.

Hoạt động CTĐ, CTCT thường xuyên được đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tiến hành. Trong đó, đã kết hợp giáo dục với tham quan thực tế, hội thi kỹ thuật, tuyên truyền cổ động, phát động thi đua nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến, thông qua đó, đã có tác dụng thiết thực trong việc củng cố xây dựng chính quy ngành kỹ thuật. Đặc biệt trong những năm gần đây, các đơn vị tham gia hội thi, hội thao toàn quân đều đạt giải cao như: Giải nhất Hội thi Kỹ thuật Tăng - Thiết giáp và Hội thi Tên lửa - Khí tài đặc chủng toàn quân năm 2012 và 2017; giải nhất Hội thi ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng năm 2008, 2013 và 2018; giải nhất Hội thi chủ nhiệm kỹ thuật tỉnh toàn quân năm 2013; giải nhất Hội thi Thợ sửa chữa Đạn, thợ sửa chữa vũ khí bộ binh giỏi toàn quân năm 2017; giải nhất Hội thi Kho VKTBKT cấp chiến dịch toàn quân năm 2016; giải nhất Hội thi trưởng phòng tham mưu - kế hoạch năm 2017… và nhiều giải thưởng của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong các hội thi, hội thao toàn quân và Quân khu tổ chức.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, các hoạt động báo tường, diễn đàn, thi tìm hiểu... nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT. Hiện nay, các đơn vị đều có tủ sách, giá sách kỹ thuật trong phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã động viên và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, tận dụng thời gian ngày nghỉ, giờ nghỉ để học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về VKTBKT mới góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ… Đồng thời đã coi trọng, quan tâm chỉ đạo, động viên các tổ chức quần chúng có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị; động viên mọi đoàn viên, hội viên hăng say, nghiên cứu, học tập, nắm vững tính năng, tác dụng của từng loại VKTBKT hiện có và những phát triển mới về VKTBKT; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các đơn vị đã có gần 500 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đề tài đã được công nhận ở các cấp.

Cùng với các hoạt động trên, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị Cục Kỹ thuật thường xuyên phối hợp chặt chẽ với địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức rõ về âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu và các thế lực thù địch, xây dựng các phương án cụ thể, cùng với địa phương và các lực lượng trên địa bàn giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn địa bàn. Hằng tháng, các đơn vị cơ sở đều tổ chức hội nghị địa bàn; cấp phân kho, phân xưởng, đội, trạm đều tổ chức kết nghĩa với từng thôn, bản. Qua đó, tình cảm quân dân đoàn kết gắn bó hơn, “hàng rào lòng dân” ngày càng được củng cố, góp phần bảo vệ an toàn kho tàng, đơn vị.  

Bám sát nhiệm vụ, giữ vững nguyên tắc tiến hành, hoạt động CTĐ, CTCT đã góp phần thiết thực xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng ngành Kỹ thuật Quân khu vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tin tưởng, phấn khởi và tự hào với những thành tích đã đạt được trong 40 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Cục Kỹ thuật tiếp tục phát huy có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng tổ chức đảng các cấp đủ khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá NGỌ QUANG TRINH, Chính ủy Cục Kỹ thuật

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục