LLVT Thái Nguyên tích cực xử lý hậu quả sau lũ
Cập nhật ngày: 11/09/2024 23:06 (GMT +7)

Ngày 11-9, nước lũ trên Sông Cầu đã rút dần, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tham mưu cho Tỉnh ủy, tiến hành kiểm tra thực tế thiệt hại và có biện pháp khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ


Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng quà, động viên LLVT tỉnh Thái Nguyên tích cực khắc phục hậu quả sau lũ.

Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh đã huy động trên 500 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến giúp đỡ nhân dân xử lý hậu quả sau lũ. Theo đó các lực lượng ưu tiên dọn dẹp các điểm trường học, các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, các hộ dân neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, đã huy động thêm hàng chục xe tải, xuồng máy để tiếp tục di chuyển người dân còn bị mắc kẹt ra khỏi vùng lũ và cung cấp nước sạch cũng như nhu yếu phẩm cần thiết cho những người vùng lũ lụt.

Trực tiếp kiểm tra các địa phương bị thiệt hại, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, nhất là LLVT địa phương trong công tác phòng, chống lũ sau hoàn lưu của cơn bão số 3. Căn cứ vào thực tế, Tỉnh ủy Thái Nguyên yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng khẩn trương rà soát đưa số người còn bị mắc kẹt ra khỏi vùng ngập úng; huy động toàn bộ nhân lực, vật lực triển khai khắc phục hậu quả trên tinh thần nước rút đến đâu làm sạch đến đó; hỗ trợ về mọi mặt để người dân sớm ổn định cuộc sống. Các lực lượng cần tiếp tục theo dõi diễn biến bất thường của thời tiên, không được chủ quan và sẵn sàng các phương án ứng phó.

Tin, ảnh: THIỀU CHUNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục