Sư đoàn 3 huy động hơn 130 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ người dân chống và khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn xã Đồng Tân (huyện Hữu Lũng) và thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng) tỉnh Lạng Sơn.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện gió to, mưa lớn, gây ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực, nhiều ngôi nhà của người dân bị tốc mái làm thiệt nhiều hại tài sản của người dân.

Ngay từ sáng sớm 8-9, Sư đoàn 3 đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với vật chất, phương tiện phối hợp với Ban CHQS, công an, dân quân tự vệ và các cơ quan chức năng thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) triển khai các phương án để xử lý tình huống khẩn cấp. Hiện nay các lực lượng đang tập trung tiếp cận và vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn, giúp đỡ người dân di chuyển tài sản, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Trước đó, vào tối ngày 7-9, Sư đoàn 3 huy động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lực chức năng và dân quân tự vệ tham gia khắc phục xử lý cây đổ, tường rào tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hữu Lũng và trên tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn xã Đồng Tân.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị không quản ngại khó khăn, vất vả, ngâm mình trong mưa bão, nước lũ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Một số hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3 giúp nhân dân tỉnh Lạng Sơn khắc phục hậu quả mưa bão.

TRẦN NHƯ KHÁNH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục